Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus, siêu phẩm nào chụp ảnh tốt hơn?

Chắc bạn đã biết, những chiếc smartphone được trang bị camera kép hot nhất hiện nay phải kể đến là iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note 8. Hãy cùng so sánh xem camera của chiếc điện thoại nào ấn tượng hơn nhé!

Chúng ta sẽ bắt đầu với việc so sánh về thông số cụ thể hai camera này trước.

Nếu Galaxy Note 8 có camera trước 8MP, khẩu độ f/1.7 thì camera của iPhone 7 Plus độ phân giải 7MP, khẩu độ f/2.2. Cả hai siêu phẩm đều có ống kính kép với độ phân giải 12MP, tuy nhiên iPhone 8 chỉ có OIS ở 1 ống kính còn Note 8 được trang bị công nghệ này ở cả 2. Ống Tele của Note 8 sở hữu khẩu độ f/2.4, nhỉnh hơn ống tele f/2.8 của iPhone 7 Plus. Cả hai smartphone đều được tích hợp công nghệ zoom quang 2X cùng khả năng quay phim quyệt vời. Tóm lại xét về thông số, Samsung Galaxy Note 8 đã giành phần hơn so với đối thủ.

 Về âm thanh khi quay video, thử nghiệm của kênh SuperSaf TV cho thấy âm của Note 8 to và rõ hơn hẳn đối thủ. Không dừng lại ở đó, khi quay video và chạy, khung hình của Note 8 khá ổn định, không bị giật nhiều như chiếc iPhone 7 Plus.

Kênh này còn thử nghiệm thực tế những hình ảnh ở môi trường thiếu sáng, chụp xóa phông, chụp tĩnh vật,... Kết quả cho thấy Note 8 đem lại những hình ảnh đậm, màu sắc tươi sáng. Tuy nhiên, iPhone lại cho những hình ảnh chân thực như ngoài đời, không hề đẹp ảo. Vì vậy với sở thích của mỗi người, không thể nói camera nào tốt hơn camera nào hoàn toàn cả.

Một điểm mạnh nữa của Samsung là độ chống rung trên cả tuyệt vời nhờ được trang bị OIS ở cả 2 ống kính. Nhờ đò, những hình ảnh của chiếc điện thoại nhà Samsung đều rõ nét, ít nhiễu và tươi sáng.

Chưa có câu trả lời nào