Apple tung Apple Pencil sử dụng cho thiết bị iPad Pro

Trong sự kiện WWDC 2017 dành cho giới lập trình viên được tổ chức rạng sáng nay (giờ Việt Nam), Apple đã tung ra nền tảng iOS 11 mới, hệ điều hành Mac OS High Sierra, máy tính iMac Pro, máy tính bảng iPad Pro, loa HomePod,… Trong đó, phần trình diễn của iPad Pro trên nền tảng hệ điều hành iOS 11 khiến nhiều người trầm trồ.

Apple tung ra hai chiếc iPad Pro mới, kích thước 10,5 inch và 12,9 inch. Với nền tảng iOS 11, iPad mới được tích hợp thanh dock – chứa những phần mềm thường xuyên dùng - ở phía dưới màn hình. Nền tảng mới cũng được tích hợp khả năng đa nhiệm, cho phép người dùng mở cùng lúc hai ứng dụng trên màn hình để sử dụng. iOS 11 cũng có tính năng kéo - thả, cho phép sao chép nhiều hình ảnh, đường link… bằng cách kéo chúng rồi thả vào khu vực muốn dán (copy). Chiếc bút Apple Pencil mới cũng tích hợp nhiều tính năng quan trọng để điều khiển và tạo nội dung trên iPad.

Những người thức theo dõi sự kiện của Apple đều cho rằng iPad Pro với nền tảng iOS mới, cộng với bút Apple Pencil và một bàn phím rời có thể trở thành một chiếc laptop Macbook Air, tức một thiết bị dành cho công việc.

Sự kiện của Apple chủ yếu tổ chức cho lập trình viên, trình diễn các tính năng mới để các nhà phát triển phần mềm sử dụng trước, sau đó viết phần mềm hoàn thiện tung ra cho người dùng. Anh Nguyễn Hồng Phúc, một lập trình viên khá có tiếng trong giới, nhận xét các nâng cấp về phần mềm hỗ trợ cho lập trình viên như Metal 2, ARKit, VRKit, MLKit đều là các hỗ trợ đáng giá giúp các nhà viết phần mềm tạo ra các ứng dụng và các nội dung mới đáp ứng các xu hướng mới hiện tại của công nghệ như VR, AR, Machine Learning. Các nâng cấp phần cứng đều xoay quanh việc nâng cao hiệu suất làm việc và sáng tạo, trừ chiếc loa HomePod mới giới thiệu lần đầu.

Chưa có câu trả lời nào