Motorola G5s Plus là điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola dành cho phân khúc tầm trung.

Gia nhập phân khúc tầm trung nóng bỏng hiện nay có lẽ không phải là một sự lựa chọn khôn ngoan, chưa kể việc giữ nguyên thiết kế có phần không bắt mắt của G5s Plus ít nhiều khiến Motorola phải nỗ lực nhiều hơn vào hiệu năng cũng như cấu hình.

Phiên bản Moto G5s Plus mà VnReview nhận được từ Motorola có màu đen xám, được đóng gói trong một chiếc hộp màu xanh nõn chuối khá lạ mắt. Phụ kiện kèm theo máy cũng ở mức cơ bản, máy sử dụng cổng giao tiếp micro USB thay vì Type-C tiện lợi hơn.

 

 

Thiết kế

Moto G5s Plus vẫn tiếp tục kế thừa thiết kế của dòng Moto G trong những năm gần đây, đặc trưng với cụm camera tròn và lồi ở phía sau. Rất khó để nói đây là ưu hay khuyết vì mỗi hãng có một triết lý riêng, nhưng ở góc độ người dùng có thể nhiều người sẽ cảm thấy cụm camera lồi lên của máy không thực sự hợp lý, trừ những mẫu có thêm ốp lưng để che độ lồi như dòng Moto X Style. Tuy nhiên, ở góc độ nào đó thì đây là điểm nhận diện riêng của sản phẩm.

Khi mở hộp, ấn tượng đầu tiên của bạn sẽ là thiết kế kim loại nguyên khối chắc chắn và cụm camera đặc trưng của Motorola to lồi lên hẳn so với mặt lưng. Giờ đây cụm camera kép đã thay cho camera đơn như trước và cùng với đó là đèn LED kép đặt trong một cụm tròn chung với camera. Cụm camera này chính là điểm nhấn của sản phẩm, giúp Motorola bắt kịp trào lưu camera kép "xóa phông" đang thịnh hành hiện nay trên thị trường.

Mặt lưng của máy bằng kim loại sơn nhám nhẹ, logo chữ M của Motorola đặt trong một dấu tròn được thiết kế lõm xuống một chút khá tinh tế. Dải ăng-ten khá to ở hai đầu lưng máy.

Bên trái máy chỉ bố trí khe SIM và thẻ nhớ, còn phím điều chỉnh âm lượng và phím nguồn đặt ở bên phải. Nhìn từ cạnh có thể thấy rõ độ lồi của cụm camera so với mặt lưng.

Moto G5s Plus vẫn sử dụng đầu cắm tai nghe 3.5mm tiêu chuẩn. Motorola có vát nhẹ hai mép viền của máy với các đường cắt bóng loáng nhằm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm cũng như tăng độ bám khi cầm máy, bởi thân máy khá trơn.

 

 

 

Từ trước tới nay, smartphone của Motorola thường có màn hình trung tính và ám xanh nhẹ, Moto G5s Plus cũng không ngoại lệ. Màn hình IPS LCD 5.5 inch của máy có độ phân giải Full HD, đạt tỷ lệ phủ kín mặt trước hơn 71%, một tỷ lệ cơ bản trên smartphone hiện giờ. Tuy nhiên, nếu so với các flagship hay smartphone cùng phân khúc hiện nay như Huawei Nova 2i, Vivo V7+ và mới đây là Oppo F5 thì màn hình của Moto G5s Plus có phần thua thiệt khi không sử dụng thiết kế viền siêu mỏng hay tỷ lệ màn hình 18:9.

Mặt trước của Moto G5s Plus có màn hình 5.5 inch Full HD, camera selfie 8MP khẩu độ f/2.0 đặt ở bên trái, đối xứng phía bên kia loa thoại chính là đèn LED trợ sáng dùng cho camera selfie trong các điều kiện ngược sáng hoặc thiếu sáng. 

Theo mặc định, Motorola sử dụng dãy phím điều hướng ảo phía dưới màn hình và nút vật lý mặt trước chỉ là cảm biến vân tay. Đối với nhiều người, điều này khá bất tiện. May mắn thay, trên G5s Plus, Motorola đã đưa thêm một tùy chọn cho phép tắt dãy phím điều hướng ảo và sử dụng chính nút cảm biến vân tay làm phím Home kiêm điều hướng, tương tự như một số dòng điện thoại của Meizu. Để thực hiện điều này, bạn bấm vào công cụ Moto trên màn hình chủ > Moto Actions > One Button nav và bật tùy chọn này lên.

Chưa có câu trả lời nào