Cảm biến 3D dựa trên công nghệ laser sẽ được iPhone 2019 áp dụng cho AR?

Công nghệ laser đang được hãng Apple phát triển cho cụm cảm biến 3D dành cho camera sau có khả năng sẽ được tích hợp trong sản phẩm iPhone năm 2019 hỗ trợ các ứng dụng thực tế tăng cường.

Theo trang Bloomberg, hãng công nghệ Táo Khuyết đang có ý định phát triển cụm cảm biến 3D sử dụng tia laser được tích hợp cho camera sau cho thế hệ iPhone mới giúp tăng cường các ứng dụng thực tế.

Hệ thống cảm biến 3D dành cho iPhone 2019 sẽ được hoạt động theo phương pháp bắn tia laser, từ đó đưa ra các tính toán về chiều sau không gian dựa vào thời gian bị phản chiếu lại khi chạm vật thể, hỗ trợ cho các ứng dụng thực tế hoạt động có hiệu quả cao.

Thực chất, việc phân tích thông tin về chiều sâu này hiện nay đã khá phổ biến và được áp dụng ở một số tính năng của các thiết bị như FaceID sử dụng tia hồng ngoại hay Dual Pixel sử dụng ánh sáng. Tuy nhiên, Apple đang hướng tới phát triển sử dụng tia laser để tăng độ chính xác hơn.

Bên cạnh việc sử dụng tính năng FaceID hỗ trợ rất tốt cho trí tuệ nhân tạo AR, Apple sẽ tiếp tục cải tiến và phát triển cảm biến 3D sử dụng laser được tích hợp cho camera sau. Những dữ liệu được thu thập từ cả camera phía trước và phía sau điện thoại sẽ được sử dụng cho các ứng dụng thực tại được tăng cường.

Hiện tại, hãng công nghệ Táo Khuyết đang trong quá trình tìm đối tác và thuyết phục để có thể phát triển và sản xuất công nghệ này. Hy vọng trong thời gian tới, những sản phẩm mới nhất của hãng có thể được áp dụng công nghệ tiên tiến hỗ trợ AR này.

Chưa có câu trả lời nào