Ngay cả người đồng sáng lập Apple cũng muốn đưa TouchID trở lại trên iPhone X

Mặc dù được đánh giá cao về các tính năng cũng như độ ổn định, mượt mà trên chiếc iPhone X nhưng ông Steve Wozniak, người đồng sáng lập Apple lại không hài lòng và tính năng bảo mật mới trên chiếc điện thoại này mà cũng một mực muốn đưa TouchID quay trở lại.

Trong một buổi phỏng vấn với trang The Australian, Steve Wozniak – người đồng sáng lập Apple đã có những chia sẻ liên quan đến thiết bị di động mới nhất của hãng – iPhone X. Ông tỏ ra khá hào hứng với khả năng hoạt động mượt mà và ổn định trên chiếc iPhone X, tuy nhiên, lại có một vài điểm hạn chế mà Wozniak muốn Apple thay đổi, trong đó có FaceID.

Ông đánh giá cao khả năng hoạt động tốt của chiếc iPhone X, nhưng vẫn tha thiết muốn tính năng TouchID quay trở lại hơn bởi FaceID làm chậm quá trình thanh toán của Apple Pay, đôi khi còn không thể nhận diện gương mặt mà bắt người dùng buộc phải gõ mật khẩu.

Người đồng sáng lập Apple cũng tiết lộ, một vài người bạn của ông thậm chí đã tắt tính năng FaceID này vì cảm thấy khó chịu, thay vì đó, họ bật mật khẩu để việc sử dụng máy đơn giản hơn.

Trước đó, Steve Wozniak cũng đã từng khẳng định sẽ không mua iPhone X vào ngày đầu mở bán, mà chỉ tiếp cận thông qua vợ mình vì bà đã chọn mua iPhone X vào ngày mở bán, Apple dường như đã biết ý định của nhà đồng sáng lập này nên đã gửi cho ông chiếc iPhone X và ông đành phải “cắn răng chịu đựng”.

Việc tính năng FaceID được đưa vào chiếc iPhone X là một bước đi mới của Apple trong việc phát triển công nghệ bảo mật mới. Dù công nghệ này chưa được đảm bảo trước những khuôn mặt sinh đôi hay mặt nạ 3D nhưng hy vọng trong thời gian tới, Apple sẽ sớm phát triển và hoàn thiện hơn.

Chưa có câu trả lời nào