Apple thu về 151 USD mỗi chiếc iPhone, gấp 5 lần Samsung

Các nhà sản xuất Trung Quốc đạt tổng lợi nhuận vượt 1,5 tỷ USD trong quý 3 năm 2017.

Theo Counterpoint Research - công ty nghiên cứu thị trường, Samsung và Apple là 2 thương hiệu điện tử đang đứng đầu về lợi nhuận trong mảng kinh doanh di động hiện nay.

Theo giám đốc nghiên cứu của Counterpoint, ông Neil Shah cho biết: “So với năm ngoái, Apple giảm từ 86% xuống gần 60% thị phần sử dụng smartphone, trong bối cảnh Samsung gặp phải sự cố Galaxy Note 7. Samsung chiếm được ¼ lợi nhuận ngành di động nhờ vào các dòng sản phẩm thuộc phân khúc trung cấp Galaxy J, Galaxy S, Note”.

Trong khi đó, 15 USD, 14USD và 13 USD lần lượt là mức lợi nhuận trung bình cho mỗi sản phẩm mà các thương hiệu Trung Quốc Huawei, Oppo, Vivo đạt được. Trong đó, Huawei tăng lên 4,9%, mặt khác Oppo lại giảm xuống còn 0,6% và Vivo giảm còn 0,2%.

Tuy nhiên, trong quý 3/2017, công chúng chứng kiến việc lần đầu tổng lợi nhuận của các nhà sản xuất Trung Quốc vượt 1,5 tỷ USD, cụ thể là Huawei đã tăng 1,6% từ 3,3% lên 4,9 %. Vivo và Oppo lại giảm xuống còn 0,2% và 0,6%.

Cũng theo Counterpoint Research, quý 3/2017, Apple thu về gấp 5 lần so với con số 31USD trên mỗi chiếc điện thoại bán ra của Samsung. Nhưng hãng này vẫn thu về hàng tỷ USD doanh thu nhờ việc bán tấm nền OLED cho Apple.

Chưa có câu trả lời nào