Một vài đánh giá về thiết kế từ Macbook Pro 2016

Macbook Pro  2016 được biết đến hãng Apple sản xuất 3 mẫu thương mại là bản trung cấp với 13inch màn hình - không có Touch Bar mới; bản tiếp theo là bản 13 inch có Touch Bar và bản 15inch có Touch Bar. Dưới đây là một vài đánh giá về thiết kế của chúng.

 

Thiết kế

Có thể nói rằng Apple chưa bao giờ làm người dùng thất vọng về các sản phẩm đến từ hãng, và Macbook Pro cũng là một sản phẩm không ngoại lệ. Chắc chắn khi được trải nghiệm và ngay từ lần cầm nắm đầu tiên về Macbook Pro 2016 bạn sẽ cảm nhận được sự mát tay bởi thiết kế về chất liệu đến từ sản phẩm này. Máy vẫn được thiết kế bởi vỏ nhôm truyền thống nhưng vẫn mang vẻ sang trọng.

Được biết với thiết kế này không có gì thay đổi so với các mẫu thế hệ trước đó, nhưng chắc chắn vẫn được ưu hóa để người dùng có thể cảm nhận được sự khác biệt và có sự phân biệt rõ ràng.

Với cái nhìn đầu tiên, bạn có thể ấn tượng về độ mỏng của máy, nhẹ hơn và cực kỳ nam tính nữa. Với bản 13 inch có độ dày 14.9mm và nặng 1.37kg; còn bản 15inch có độ dày 15.5 mm  và nặng 1.83 kg. So với bản Macbook Pro trước đó có độ dày 18mm và mỗi bản đều có trọng lượng nặng hơn nhiều so với bản hiện tại khoảng là 0.23 kg.

Điểm tiếp theo mà các bạn có thể nhận thấy là hình ảnh Logo của Táo khuyết không được thiết kế phát sáng như trước mà thay vào đó là một mảng hợp kim đen sáng bóng  được thiết kế tinh xảo. Nếu là các Fan nhà Táo thì cũng phần nào có sự tiếc nuối không hề nhẹ.

Hãng cho ra với 2 màu Bạc và xám không gian. Với màu xám không gian này cũng đã không ít gây sự chú ý tới người dùng bởi vẻ đẹp sang trong và hơn nữa là nó tạo nên sự khác biệt đối với các thế hệ trước đó.

Điểm chú ý hơn là khi lật ngược máy lại và so với các mẫu thế hệ trước thì các bạn sẽ thấy ngay cả chi tiết dưới máy được trau chuốt hơn, với các miếng đế cao su cũng được thu gọn hơn.

 

Ở phần thân máy các góc cạnh được bo cong trông đẹp mắt, bạn sẽ có sự cảm nhận mềm mỏng sắc cạnh hơn. Với Macbook Pro 2016 thì các thành phần như USB, Thunderbolt; HDMI; thẻ SD hay đầu sạc MagSafe đều bị loại bỏ. Và được thay mới là cổng USB type C đảm nhiệm tất cả các vai trò trên và giữ lại cổng tai nghe 3.5mm. Điều này cũng hơi bất tiện cho người dùng bởi lúc này người dùng sẽ phải sử dụng các phụ kiện trung gian để chuyển đổi

Với bản 13inch không Touch Bar chỉ được trang bị 2 cổng Thunderbolt3 còn với các bản còn lại được trang bị 4 cổng. Việc bố trí từ hãng: cạnh trái 2 cổng Thunderbolt 3; cạnh phải 2 cổng Thunderbolt 3 và cổng tai nghe 3.5mm.

Với những chia sẽ trên phần nào các bạn cũng hình dung sự đổi mới đến từ Macbook Pro 2016. Để cùng lựa chọn mua sắm, các bạn hãy cùng truy cập website vatgia.com cùng trải nghiệm.

 

 

Chưa có câu trả lời nào