Đâu là điện thoại đầu tiên tích hợp quét vân tay dưới màn hình?

Theo Cnet, ViVo đã gây bất ngờ cho toàn bộ những người quan tâm đến CES 2018 khi họ cho ra mắt tại triển lãm này một chiếc điện thoại được tích hợp máy quét vân tay dưới màn hình. Dù công nghệ này đã được kì vọng từ lâu nhưng chưa một hãng điện thoại nào trên thế giới làm được điều này. Đến thời điểm hiện tại, Vivo là hãng điện thoại đầu tiên hiện thực hóa kì vọng này. Dù vậy, hãng điện thoại Trung Quốc vẫn chưa đặt tên cho thiết bị này.

Trả lời phỏng vấn, Vivo cho biết họ áp dụng cảm biến quang học của Snaptics mới được công bố cuối năm 2017 cho thiết bị của mình với tên gọi Clear ID. Mẫu cảm biến vân tay dưới màn hình được Vivo sử dụng từ snaptics có tên Clear ID FS9500. Nó được dành riêng cho những dòng điện thoại có tỉ lệ màn hình 18:9, 20:9 và màn hình viền siêu mỏng.

Cơ chế hoạt động của Clear ID là dò khoảng trống giữa các điểm ảnh của màn hình khi người dùng chạm ngón tay vào tấm nề, sau đó nó sẽ quét và nhận diện vân tay. Thời gian để thao tác này hoàn thành là 0,7 giây. Tuy không nhanh bằng cảm biến vân tay truyền thống nhưng so với nhận diện khuôn mặt, thao tác này vẫn nhanh hơn 1.4 giây. Cảm biến vân tay dưới màn hình cũng chỉ áp dụng cho dòng màn hình OLED.

Hiện tại, Vivo cũng chưa tiết lộ gì thêm về các thông số cụ thể của sản phẩm cũng như thời gian ra mắt chính thức của nó. Theo The Verge dự đoán, tính năng này có thể xuất hiện ở nhiều dòng smartphone về sau.

Hi vọng các thông tin trên có ích với bạn. Cảm ơn bạn đã truy cập vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào