Những lưu ý để vệ sinh màn hình điện thoại và máy tính bảng đúng cách

Khi màn hình điện thoại hay máy tính bảng bị bám bẩn, nhiều người thường có thói quen dùng áo, hay nếu cẩn thận hơn thì dùng giấy hoặc khăn ướt để lau chùi. Tuy nhiên, những cách làm này nếu không cẩn thận sẽ làm cảm ứng màn hình bị hỏng rất nhanh, hoặc tệ hơn thì cả màn hình cũng sẽ bị đơ và hỏng.

Để làm sạch màn hình của điện thoại, máy tính bảng đúng cách, bạn cần lưu ý những điều sau:

+ Tắt nguồn của thiết bị trước khi vệ sinh

+ Dùng những miếng vải sợi nhỏ mềm (loại dùng để lau mắt kính), cỡ lòng bàn tay lau màn hình theo chiều ngang hoặc dọc lặp đi lặp lại cho đến hết màn hình. Nên nhớ là bạn chỉ nên lau thật nhẹ nhàng để tránh xước màn hình.

+ Nếu màn hình có những vết bám bẩn, có thể sử dụng một ít nước (không cần là nước lau kính) thấm vào miếng vải rồi lau nhẹ nhàng vết bẩn. Tuyệt đối không được xịt trực tiếp nước lên màn hình, điều này sẽ khiến nước ngấm vào và làm hỏng màn hình.

+ Sử dụng phần khô của miếng vải lau lặp lại như trên thêm lần nữa để loại bỏ hết bụi bẩn còn lại và thấm khô các vệt nước trên màn hình.

Việc vệ sinh màn hình thực ra khá nhanh và đơn giản nếu bạn làm theo các bước trên. Hãy vệ sinh một cách thường xuyên để giúp điện thoại và máy tính bảng của bạn luôn sạch sẽ và hoạt động thật tốt. Nếu thấy bài viết hữu ích thì bạn hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!

Chưa có câu trả lời nào