Với 8 triệu đồng thì nên mua những smartphone nào?

Trên thị trường điện thoại di động thông minh hiện nay, những sản phẩm ở tầm giá 8 triệu đồng, người dùng có khá ít lựa chọn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mua được những sản phẩm thời thượng, đảm bảo tốt các tính năng hiện đại của một chiếc smartphone, thì cùng xem 4 sản phẩm dưới đây nhé.

Nokia 7 Plus

Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của hãng Nokia, được trang bị màn hình lớn tràn viền 18:9, kích thước 6 inch, viền mỏng, trông khá thon dài. Bên cạnh đó, với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, lúc cầm nắm, bạn sẽ có cảm giác rất thoải mái; khi sử dụng bằng một tay cũng rất tuyệt.

Dòng điện thoại này được trang bị chip Snapdragon 660, dung lượng RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, kèm theo công nghệ tấm nền IPS LCD, Full HD+ (1.080 x 2.160 pixel), do đó có cấu hình phần cứng rất mạnh mẽ.  Hơn nữa, máy còn được hỗ trợ khe microSD để cắm thẻ nhớ mở rộng rất ấn tượng.

Đặc biệt, máy còn được trang bị camera kép với ống kính Zeiss gồm: một ống kính tele 13 megapixel, có khẩu độ f/2.6, chuyên sử dụng để chụp chân dung; một ống kính còn lại góc rộng 12 megapixel, khẩu độ f/1.75 ấn tượng. Còn camera trước có độ phân giải 16 megapixel, có khẩu độ f/2.0. Đáng chú ý, tính năng Dual-Sight cũng được trang bị lên máy, có khả năng chụp hình, hay quay video cùng lúc ở cả hai chiếc camera trước và sau, phát video trực tiếp lên mạng xã hội như Facebook,YouTube.

Về hệ điều hành, Android 8.0 Oreo được áp dụng trên dòng máy này, và chắc chắn sẽ luôn được cập nhật các phiên bản mới nhất. Máy sở hữu pin 3.800 mAh rất lớn.

Xiaomi Mi 8 SE

Xiaomi Mi 8 SE sở hữu 2 mặt là kính bóng bẩy, có thiết kế khung bằng kim loại rất chắc chắn, được trang bị các cổng USB-C, cổng hồng ngoại, cho phép điều khiển được các loại thiết bị điện tử.

Về hiệu năng, đây là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu chip SnapDragon 710 mạnh mẽ, cùng với chip đồ họa Adreno 616, dung lượng RAM 6GB, còn bộ nhớ trong lên tới 64GB ấn tượng. Dòng máy này không được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Dòng máy này cũng sở hữu camera sau kép, 12 megapixel, có khẩu độ f/1.9 ở cảm biến chính và cảm biến phụ 5 megapixel, có khẩu độ f/2.0. Camera trước có cảm biến 20 megapixel, với khẩu độ f/2.0. Đặc biệt, công nghệ AI được trang bị trên cả 3 camera,  trong điều kiện thiếu sáng sẽ có thể cải thiện được khả năng chụp hình, cùng khả năng chỉnh chế độ chụp tốt nhất.

Asus ZenFone 5 (ZE620KL)

Asus ZenFone 5 được trang bị loại màn hình tràn viền tai thỏ 6.2 inch Full HD+, tích hợp tấm nền Super IPS cùng 100% màu sắc DCI P3. Tuy nhiên, tỉ lệ màn hình của máy là 19:9, do đó, kích thước máy cũng được thu gọn lại, tương đương với  các dòng máy 5.5 inch.

Trang bị camera chính là điểm nhấn của dòng máy này. Máy sở hữu hệ thống camera kép được tích hợp cảm biến Sony IMX363 12 megapixel, có khẩu độ f/1.8, cùng với chiếc camera thứ có độ phân giải 8 megapixel, khẩu độ f/2.0 với góc rộng 120 độ. Camera của máy hỗ trợ nhiều công nghệ hiện đại như Dual Pixel, OIS, cảm biến điều chỉnh màu sắc, công nghệ AI (AI Photo Learning), Real-time Portrait, và cả chế độ làm đẹp trong thời gian thực rất ấn tượng.

Về cấu hình, máy được tích hợp con chip Snapdragon 636, kèm theo đồ họa Adreno 509, dung lượng RAM 4GB, và bộ nhớ trong lên tới 64GB; khe cắm thẻ nhớ microSD cũng được hỗ trợ tối đa 400GB. Bên cạnh đó, hệ điều hành Android 8.0 Oreo đã được cài đặt sẵn, giao diện ZenUI 5.0, được trang bị pin 3.300mAh tích hợp công nghệ Asus BoostMaster sạc nhanh vô cùng hiện đại và ấn tượng.

Oppo F7

Oppo F7 sở hữu một thiết kế trẻ trung, có 2 lựa chọn màu sắc là bạc và đỏ. Máy trông vô cùng sang trọng nhờ thiết kế bằng kim loại, lưng máy làm bằng nhựa, với bề mặt được đánh bóng bắt mắt.

Ngoài ra, camera selfie của Oppo F7 có độ phân giải 25 megapixel, khẩu độ f/2.0, có thể cho ra những bức ảnh tuyệt vời nhờ công nghệ làm đẹp AI, tự động nhận diện, giới tính, sắc đẹp, hay màu da. Với màn hình tai thỏ 6.23 inch Full HD+, tỷ lệ 19:9 siêu rộng, được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 5, 2.5D, máy sẽ cho những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng. Tuy nhiên viền màn hình lại cao hơn phần khung, vì thế khi vuốt từ mép vào, người dùng sẽ không được thoải mái.

Chip Mediatek MT6771 Helio P60 được trang bị trên Oppo F7, dung lượng RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, kèm theo hỗ trợ khe cắm 256GB. Hệ điều hành Android 8.0 được tùy biến trên ColorOS 5.0 cùng pin 3.400mAh được áp dụng cho dòng máy này. Oppo F7 được trang bị camera chính 16 megapixel, có khẩu độ f/1.8, có khả năng lấy nét theo pha. Máy cũng hỗ trợn cảm biến vân tay và công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt cực ấn tượng.

Nhìn chung, ở tầm giá 8 triệu đồng, những chiếc smartphone trên chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên nhất.

Chưa có câu trả lời nào