Đi tìm sự khác biệt giữa Sony XZ2 và Sony XZ3

Sau một khoảng thời gian ngắn khi Sony XZ2 lên kệ, Sony lại tiếp tục rục rịch trình làng một siêu phẩm khác đó chính là Sony XZ3. Đây có thể là một chiếc flagship vô địch về camera mà nhiều tin đồn trước đó cho biết. Vây giữa Sony XZ2 với XZ3 có điểm gì khác biệt. Cùng đi khám phá ngay nhé!

Về thiết kế

So sánh Sony XZ2 với Sony XZ3

Ngoại hình trên hai chiếc Sony XZ2 với XZ3 không có sự thay đổi nhiều, thiết kế OmniBalance vuông vắn truyền thống đã thay đổi kể từ khi Sony XZ2 ra mắt và sự thay đổi này nhận được phản hồi tích cực từ phía người dùng. Rất có thể Sony sẽ không thay đổi thiết kế mới này trên Sony XZ3. Mặt lưng đều được làm bằng kính bo cong mềm mại với cụm camera phía sau mặt lưng, màn hình tỷ lệ 18:9 mới mẻ. Bên cạnh đó, Sony XZ3 nhẹ hơn XZ2 khoảng 5g và vẫn có chuẩn kháng nước IP68.

Sony XZ3 rất có thể chỉ có camera đơn tuơng tự như trên Sony XZ2 nhưng điều này vẫn chưa được xác thực từ phía nhà sản xuất.

Màn hình hiển thị

So sánh Sony XZ2 với Sony XZ3 1

Sonya XZ2 đi kèm với màn hình LCD 5,7 inch tỷ lệ 18:9, độ phân giải 2160x1080 pixel với mật độ điểm ảnh 423 PPI tương thích HDR. Trên XZ3 màn hình có thể cong về hai bên hơn, đồng thời các góc cũng không còn vuông vức mà được bo tròn nhẹ tạo cảm giác mềm mại. Kích thước màn hình, độ phân giải, tỷ lệ khung hình sẽ tương tự như trên Sony XZ2. 

Phần cứng, phần mềm và thông số kỹ thuật

So sánh Sony XZ2 với Sony XZ3 2

Cả hai chiếc smartphone của Sony đều sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 mạnh mẽ nhất hiện nay, chỉ có dung lượng RAM là khác biệt. Trên Sony XZ2 có dung lượng bộ nhớ RAM 4GB còn Sony XZ3 sẽ trang bị tới 6GB RAM, số RAM này ngang bằng với Sony XZ 2 Premium. Ngoài ra, dung lượng bộ nhớ ít nhất là 64GB và có thể sẽ có một tùy chọn cho phiên bản 128GB.

Pin trên Sony XZ3 sẽ nâng cấp lên một chút so với người anh của nó. 3180 mAh là dung lượng pin trên XZ2, Sonya XZ3 sẽ là 3240 cùng với đó là hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 cùng với các tính năng siêu tiết kiệm pin của Sony. Cả 2 thiết bị này đều chạy trên hệ điều hành Android 8.0 khi xuất xưởng.

Camera còn là một ẩn số

So sánh Sony XZ2 với Sony XZ3 camera

Theo một số tin đồn cho rằng Sony XZ3 sẽ có hai camera sau và một camera trước. Nhưng cũng có thể cụm camera trên XZ3 sẽ lấy từ Sony XZ2 Premium. Nếu thật vậy, thì camera của Sony XZ3 sẽ là 19MP, khẩu độ f/1.8 cùng với cảm biến đơn sắc 12MP, khẩu độ f/1.6. Tất nhiên, tính năng quay siêu chậm cũng sẽ được tích hợp tương tự như trên Sony XZ2.

Hiện tại, cụm camera kép trên Sony XZ2 Premium hoạt động rất tốt, nhưng bức ảnh chụp từ XZ2 Premium cho chất lượng rất cao, màu sắc chân thực, chụp trong điều kiện đủ sáng hay thiếu sáng đều rất đẹp. Nếu như Sony XZ3 sử dụng cụm camera của XZ2 Premium thì cũng không có gì đáng để chúng ta phàn nàn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào