Nên chọn flycam Mavic 2 Pro hay Mavic 2 Zoom?

Sau khi DJI cho ra mắt bộ đôi siêu phẩm flycam Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom, thì ắt hẳn nhiều bạn sẽ đắn đo loại nào tốt hơn?   Loại nào đáng mua hơn? Dưới đây sẽ là sự so sánh giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ đôi này.

Giống nhau

-Về thiết kế: Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom đều có ngoại hình tương tự như Mavic Pro, giữ nguyên chức năng gập cánh đảm bảo tính tiện lợi và nhỏ gọn khi di chuyển.

-Hai phiên bản Mavic 2 đều có thời gian bay khoảng 31 phút, tốc độ tăng lên 72km/h, tầm hoạt động lên tới 18km và bay cao khoảng 6000m so với mực nước biển.

-Khả năng quay video của Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom: 4k/30p và FHD/120p với bộ nhớ trong 8GB.

-Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom đều được hãng trang bị công nghệ Active Track 2.0 cộng thêm cảm biến đa hướng: trước, sau, trên, dưới, trái, phải giúp máy bay tránh những chướng ngại vật tự động từ xa.

-Hai siêu phẩm 2018 đều cùng sở hữu 1 số tính năng ảnh và video cải tiến như : HyperLight (giảm nhiễu ảnh khi chụp thiếu ánh sáng), hyperlapse , D-HDR, tốc độ bit Video tăng lên 100Mbps, nhanh hơn so với Mavic Pro 40Mbps.

Khác nhau

Camera

Điểm khác biệt lớn nhất giữa so sánh Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom là cụm Camera chuyên biệt. Nhận diện đầu tiên là Camera của Mavic 2 Zoom được thiết kế tròn, nhỏ nhắn, còn Mavic 2 Pro sở hữu camera hình vuông, khá lạ mắt. Mavic 2 Pro được trang bị camera HasselBlad cảm biến 1 inch CMOS độ phân giải 20 MP, ống kinh tiêu cự 28mm giúp người dùng chụp những hình ảnh tuyêt đẹp với công nghệ màu tiên tiến, cải thiện hình ảnh tốt hơn khi chụp thiếu sáng.

Trong khi đó, Mavic 2 Zoom sở hữu camera với cảm biến nhỏ hơn: 1/2.3 inch CMOS độ phân giải 12 MP, ống kính tiêu cự 24mm-48mm lại giúp Mavic 2 Zoom có thể zoom lên tới 4x lossless. Với ống kính Zoom bạn còn có thể chụp panorama để tạo ra ảnh có độ phân giải siêu cao 48 MP.

Video

Mavic 2 Zoom sở hữu hai tính năng video mà bạn không thể tìm thấy trên Mavic 2 Pro. Nổi bât là khả năng quay video hiệu ứng Dolly Zoom (tự động tạo hiệu ứng zoom tập trung vào vật thể.) mang lại những cảnh quay mê hoặc như trong phim bom tấn. Tính năng thứ 2 mà Mavic 2 Pro không có đó khả năng lấy nét tự động liên tục.

Tuy vậy Mavic 2 Pro vẫn có những công nghệ “đáng đồng tiền bát gạo” khiến người dùng không thể không trầm trồ. Điển hình như hỗ trợ cấu hình màu Dlog-M 10 bit ghi lại hơn 1 tỷ màu và giữ lại nhiều chi tiết chuyên sâu hơn ở cả môi trường sáng cao và bóng tối. Bây giờ bạn có thể nắm bắt được các tỷ lệ nhỏ nhất vào lúc hoàng hôn hoặc bình minh, để lại không gian lớn hơn cho hậu kỳ sản xuất.

Kết luận

Khi bạn ưa thích những bức ảnh rõ nét với độ phân giải cao, chi tiết màu sắc cực chuẩn và khả năng chụp phơi sáng hay thiếu sáng tốt hơn – Mavic 2 Pro là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Còn nếu bạn là fan trung thành của quay Video, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Mavic Zoom với ống kính Zoom “thần thánh” sẽ giúp bạn sản xuất những thước phim trên không ấn tượng.

Chưa có câu trả lời nào