Poco F1 với OnePlus 6: Bạn nên mua cái nào?

Thương hiệu con mới của Xiaomi, Poco đã giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên của mình là Poco F1. Thiết bị cầm tay này đã tạo ra sự khuấy động trong thị trường điện thoại thông minh với mức giá chỉ 300 USD nhưng cung cấp các thông số kỹ thuật hàng đầu. Poco F1 sẽ kéo OnePlus 6 vào một sự cạnh tranh mà trước đó OnePlus chưa từng nghĩ tới. Giờ thương hiệu này đang bị lung lay bởi một thương hiệu khác của Xiaomi. Vậy Poco F1 hay OnePlus 6 sẽ đáng mua hơn?

Chất lượng xây dựng và thiết kế

Poco F1 vs OnePlus 6

Poco nói rằng vì hầu hết người dùng đều sử dụng ốp lưng với điện thoại của họ nên không quan trọng lắm nếu nó được làm từ thủy tinh, kim loại hoặc polycarbonate. Và chỉ để làm hài lòng những người dùng muốn có một chiếc điện thoại với chất liệu cao cấp hơn, công ty cung cấp bản Poco F1 Armored Edition sử dụng vật liệu thép kevlar. Các biến thể còn lại của Poco F1 đều sử dụng khung polycarbonate nguyên khối. Dù sự thật nó không có sự cao cấp cho lắm nhưng cầm thì rất chắc chắn.

Đối với OnePlus 6, nó có thiết kế tốt hơn nhờ khung nhôm với 2 mặt kính Gorilla Glass ở phía trước và phía sau. Chất lượng xây dựng của OnePlus 6 chắc chắn là cao cấp hơn nhưng cũng dễ vỡ hơn.

Tuy nhiên, ngay cả khi chúng ta không so sánh về chất lượng xây dựng thì OnePlus 6 vẫn có thiết kế đẹp hơn tổng thể so với Poco F1. Mặc dù sử dụng một màn hình LCD có notch, mặt trước của Poco F1 có các viền bezel khá lớn. Còn OnePlus 6 trông đẹp hơn Poco F1 vì màn hình OLED của nó được bao quanh bởi notch nhỏ hơn và bezel mỏng hơn.

Điều quan trọng cần lưu ý là OnePlus 6 có khả năng chịu nước ở một mức độ nhất định. Nó thiếu một chứng nhận IP nhưng người ta vẫn có thể sử dụng điện thoại khi bị dính mưa. Poco F1 thì không có được điều này.

Camera

Poco F1 vs OnePlus 6

OnePlus 6 và Poco F1 đều đi kèm với thiết lập hai camera ở phía sau. OnePlus 6 có một camera chính 16MP với khẩu độ f / 1.7, kích thước điểm ảnh 1.12um và OIS. Cảm biến phụ còn lại của điện thoại là cảm biến 20MP với khả năng zoom và thu thập thông tin chiều sâu cho chụp ảnh chân dung.

Poco F1 thì có một camera 12MP, ống kính Sony IMX363, khẩu độ f / 1.9 với điểm ảnh lớn 1,4um. Nó thiếu OIS nhưng Xiaomi hy vọng sẽ bù đắp cho nó nhờ kích thước pixel lớn hơn. Nó cũng có tự động lấy nét kép cho tốc độ bắt đối tượng nhanh ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera phụ của nó là 5MP, chỉ để thu thập thông tin độ sâu.

OnePlus 6 có một camera tốt hơn khi so sánh với Poco F1. Nhưng điều này không có nghĩa là người ta nên bỏ qua Poco F1 vì nó vẫn có một chiếc máy ảnh tuyệt vời ở trong mức giá mà nó cung cấp.

Giá trị của đồng tiền

Poco F1 vs OnePlus 6

Poco F1 định nghĩa lại giá trị của đồng tiền. Đây là chiếc điện thoại rẻ nhất có chipset Snapdragon 845 và RAM 6 GB. Nó không chỉ là về chipset. Ngoài việc xây dựng, Xiaomi / Poco đã không thực hiện bất kỳ thỏa hiệp lớn với Poco F1. Nó có tính năng mở khóa khuôn mặt được ghép nối với một cảm biến hồng ngoại ở phía trước để đảm bảo nó hoạt động chính xác ngay cả trong ban đêm. Sau đó, nó có một thiết lập máy ảnh kép ở mặt sau, một pin 4000mAh khổng lồ với hỗ trợ Quick Charge 3.0 và các cảm biến thông thường và các tùy chọn kết nối hiện đại.

Ngay cả khi ai đó chọn phiên bản bọc thép của Poco F1 thì vẫn chỉ cần chi ít tiền hơn khi so sánh với phiên bản tiêu chuẩn của OnePlus 6 với chỉ 6GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ. Phiên bản đó của Poco F1 sẽ đi kèm với 256GB lưu trữ và 8GB RAM.

Loa

Poco F1 vs OnePlus 6

Loa âm thanh nổi trên Poco F1 tốt hơn nhiều so với loa phía dưới của OnePlus 6. Đó là một tính năng khá hiếm hoi trên các điện thoại thông minh ngày nay và chỉ được tìm thấy trên Galaxy S9, iPhone X...

Mở khóa khuôn mặt

Poco F1 vs OnePlus 6

Trong khi OnePlus 6 và Poco F1 đều cung cấp tính năng mở khóa bằng cách sử dụng camera trước của chúng, việc thực hiện mở khóa khuôn mặt của sản phẩm từ Xiaomi là tốt hơn nhiều. Poco F1 có cảm biến hồng ngoại để chiếu sáng khuôn mặt để mở khóa dễ dàng trong đêm tối. OnePlus thì làm tăng độ sáng màn hình lên để chiếu sáng, nhưng điều đó sẽ làm không ít người khó chịu.

Trong hầu hết mọi khía cạnh, Poco F1 hay OnePlus 6 đều có những thế mạnh riêng của mình. Nếu bạn có ít chi phí mà vẫn muốn một cấu hình mạnh, nhiều tùy chọn lưu trữ và một số tính năng thú vị thì Poco F1 sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Nhưng nếu bạn yêu thích một thiết kế hiện đại, quyến rũ hơn và camera chụp ảnh đẹp hơn thì chắc chắn OnePlus 6 sẽ là xứng đáng để bạn sở hữu.

Chưa có câu trả lời nào