Apple Watch Series 4: Chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất hiện nay

Sau ba năm rưỡi kể từ khi “trình làng” chiếc Apple Watch đầu tiên, “Nhà Táo” tiếp tục tung ra Apple Watch Series 4.

Thiết kế và kích thước

Mặc dù kích thước màn hình trên Series 4 mới đã tăng hơn 30% nhưng kích thước thực tế vẫn giữ nguyên. Do đó, dây đeo từ những chiếc Apple Watch cũ vẫn có thể thay thế vào chúng dễ dàng. Các dây đeo cho mô hình 38mm trước đây sẽ vừa với mẫu 40 mm mới, trong khi dây đeo của mô hình 42mm trước đây sẽ phù hợp với phiên bản 44mm mới. Ngoài ra, bộ sạc Apple Watch cũ cũng sẽ hoạt động với Series 4 mới.

Các tính năng sức khỏe mới

Các bài thử nghiệm đã chỉ ra rằng độ chính xác của máy đo nhịp tim của Apple Watch là tương đối cao. Không giống như nhiều chiếc đồng hồ thông minh khác, Apple Watch có khả năng theo dõi tập thể dục rất linh hoạt. Các dây đeo rất trơn, mịn, bền và thoải mái đeo trong nhiều giờ. Quan trọng nhất, Apple Watch không quá lớn và không gây vướng víu, cho dù bạn đang nâng tạ ở phòng tập thể dục, chạy, bơi lội, chơi bóng rổ hay đi bộ nhanh.

Kết quả hình ảnh cho Apple Watch Series 4

Về chế độ theo dõi tập luyện, bạn có một ứng dụng Activity riêng để lưu trữ tất cả các bài tập với mọi chi tiết. Ngoài ra, watchOS 5 cũng sẽ có chế độ tự động phát hiện tập luyện. Tùy chọn này được bật theo mặc định và sẽ thông báo để nhắc bạn bắt đầu tập luyện sau khi đồng hồ phát hiện người đeo đã di chuyển. Tuy vậy, kiểm tra thực tế cho thấy chúng không phải lúc nào cũng đáp ứng.

Có một tính năng mới quan trọng của Apple Watch Series 4 không thể không nhắc tới là điện tâm đồ ECG. Apple sẽ đẩy tính năng này vào bản cập nhật cuối năm nay. Tuy nhiên, tính năng này là độc quyền đối với thị trường Mỹ.

Một tính năng mới khác trong đồng hồ là phát hiện bị rơi. Nếu người đeo làm rơi đồng hồ, màn hình sẽ hiển thị các danh bạ để hỗ trợ người dùng gọi khẩn cấp. Nếu bạn vẫn không phản hồi trong 60 giây, đồng hồ sẽ tự động quay số dịch vụ khẩn cấp và gửi vị trí của bạn đến các địa chỉ liên hệ đáng tin cậy.

Tính năng còn thiếu trong danh sách ứng dụng trên đồng hồ là theo dõi giấc ngủ. Bạn chỉ có thể theo dõi thời gian ngủ của mình bằng sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba trên Apple Watch nhưng chúng sẽ tiêu tiêu hao nhiều pin.

Kết quả hình ảnh cho Apple Watch Series 4

Tuổi thọ pin

Apple cho biết chiếc đồng hồ này sẽ cung cấp thời lượng pin trung bình khoảng 18 giờ. Tất nhiên, điều này phụ thuộc rất lớn vào cách bạn thực sự sử dụng thiết bị đeo. Tuổi thọ pin trung bình thử nghiệm từ Series 4 rơi vào khoảng 36 - 48 giờ, vượt quá mong đợi. Nếu muốn kéo dài thêm thời lượng pin, bạn nên sử dụng mặt đồng hồ với nền tối cũng như chuyển độ sáng màn hình sang mức thấp nhất.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn chiếc smart watch phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào