Nokia và Honor: Ai sẽ là “người hùng” trong phân khúc điện thoại tầm trung

HMD Global đã chính thức trình làng chiếc smartphone Nokia 7.1 sau vài tháng im hơi lặng tiếng, đây hứa hẹn là một đối thủ đáng gờm với chiếc Honor Play cũng ra mắt cách đây không lâu.

Thiết kế

Nokia 7.1 sở hữu vẻ bề ngoài khá nhỏ gọn, bỏ vừa túi, máy sở hữu thiết kế notch tai thỏ gần như iPhone và lớp bảo vệ màn hình là lớp kính Gorilla 3. Nhìn chung, Nokia 7.1 có thiết kế khá thẩm mỹ.

Trong khi đó, Honor Play chỉ sở hữu với vỏ kim loại cổ điển, truyền thống.

Màn hình

Khá thú vị khi nhà HMD Global đã quyết định trang bị cho Nokia 7.1 công nghệ màn hình HDR10 mang lại chất lượng màu sắc bắt mắt hơn nhưng so với đối thủ thì Nokia 7.1 lại có kích thước màn hình nhỏ hơn, chỉ 5.84 inch, Full HD+.

May mắn hơn Honor Play lại sở hữu màn hình kích thước lớn hơn lên đến 6.3 inch, tỷ lệ 19.5:9.

Cấu hình

So với Honor Play thì Nokia 7.1 có phần “lép vế” về thông số cấu hình khi Honor Play được đánh giá là chiếc smartphone tốt nhất về phần cứng và có thể mang lại hiệu suất đỉnh cao khi so với các sản phẩm cùng phân khúc. Mặt khác, Honor Play còn là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu công nghệ GPU Turbo giúp tăng hiệu suất hoạt động lên đến 60% và có khả năng giảm năng lượng tiêu thụ cho pin đến 30%. Do đó, bạn hoàn toàn có thể chiến các tựa game hạng nặng ngay trên Honor Play mà không sợ máy bị giật, lag hoặc nóng pin. Về điều này, hẳn là Nokia 7.1 khó lòng vượt qua dù máy đã được cài sẵn Android One với bản cập nhật nhanh hơn và đều đặn hơn.

Camera

Về hệ thống camera, cả hai đều được trang bị bộ camera kép ở mặt lưng với khẩu độ lớn. Tuy nhiên, Honor Play lại được ưu ái hơn khi hệ thống cam chính có khẩu độ lớn hơn và camera trước cũng có độ phân giải lớn hơn camera trên Nokia 7.1 và cả hai có cùng khẩu độ f/2.0.

Hy vọng bài viết của Vatgia.com đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào