"Mổ xẻ" chi tiết camera của Galaxy Note9

Đối với mẫu flagship Galaxy Note9, camera là một trong những tính năng được Samsung cải tiến mạnh mẽ nhất nhưng liệu như vậy là đã đủ cho mọi khung hình đều hoàn hảo?

Giao diện, tính năng chụp ảnh

Note9 có giao diện nhìn trực quan, thân thiện và khả năng sử dụng vô cùng thuận tiện. Người dùng có thể kích hoạt nhanh camera bằng cách nhấn đúp vào nút nguồn và điều hướng thông qua các cử chỉ đơn giản.

Galaxy Note9 cho người dùng tùy chỉnh được hầu hết các thông số trong chế độ chuyên nghiệp như ISO, cân bằng trắng, lấy nét tay.... và đặc biệt là khả năng thay đổi khẩu độ từ f/1.5 sang f/2.4.

Tuy nhiên, điểm mới của Note9 so với thế hệ trước là tính năng Scene Optimizer, giúp máy phát hiện có những gì trong khung ảnh và thay đổi các thiết lập cho phù hợp như cân bằng trắng, độ sáng,.... giúp bạn có được những bức ảnh ưng ý nhất.

Ngoài ra, tính năng mới Flaw Detection đóng vai trò như một người giám sát ảnh và nhắc nhở người chụp về những vấn đề có trong khung hình như nhắm mắt, ngược sáng,...... và gợi ý bạn nên chụp ảnh khác.

Galaxy Note9 có bước tiến dài với camera khi sử dụng cùng S-Pen. Công nghệ Bluetooth Low Energy biến chiếc bút có chức năng như một thiết bị điều khiển từ xa tiện lợi.

Chất lượng ảnh đủ sáng và ngược sáng

Trong điều kiện đủ sáng, Note9 luôn sử dụng khẩu độ f/2.4 khi sử dụng chế độ chụp tự động. Hình ảnh được thể hiện rõ nét đến từng chi tiết, cân bằng trắng chính xác trong hầu hết các điều kiện sáng. Màu săc của ảnh rất tươi tắn và có phần nịnh mắt, khiến bạn ưng ngay nếu có sở thích chụp ảnh đồ ăn hoặc hoa lá nhờ vào công nghệ AI.

Dải tương phản rộng cho Galaxy Note9 thu ảnh có nhiều chi tiết ở cả vùng tối và vùng sáng khi không bật chế độ HDR. Tốc độ chụp và lưu của chế độ HDR trên model này rất nhanh, gần như tương đương khi chụp thường. Tỷ lệ ghép lỗi ở mức rất thấp, hầu như không có hiện tượng bóng ma dù có bị rung hay gặp vật thể đang chuyển động.

Khả năng xóa phông

Các flagship của Samsung được trang bị tính năng xóa phông Live Focus với những điểm yếu đã được khắc phục. Note9 có khả năng bắt nét nhanh, xóa phông chuyên nghiệp, mịn màng và trông thật hơn rất nhiều, không bị xóa phông nhầm, được thể hiện rõ nhất trong điều kiện ánh sáng tốt.

Khi chụp trong môi trường thiếu sáng, camera của Note9 vẫn có thể cho người dùng những bức ảnh chân dung được làm mờ chuyên nghiệp nhưng chất lượng ảnh bị giảm đi rõ rệt, chi tiết không cao và bắt đầu bị nhiễu hạt, bạt chi tiết.

Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn!

Chưa có câu trả lời nào