Huawei đã loại bỏ cái cằm xấu xí trên Mate 20 Pro như thế nào?

Chính nhờ có phần cằm mỏng hơn hẳn so với các thiết bị Android khác mà Huawei P20 Pro có thể tự hào ngồi chung mâm của với iPhone về thiết kế màn hình.

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm tại London vừa qua, Huawei đã cho ra mắt chiếc Mate 20 Pro mới của mình. Đây thực sự sẽ là thiết bị nổi tiếng nhất của Huawei trong năm tới. Như thường lệ, thiết bị vẫn có các tính năng hiện đại và tuyệt vời, cảm biến vân tay tích hợp bên trong màn hình, cụm 3 camera ở phía sau, pin lớn và cả công nghệ sạc không dây.

Tuy nhiên, một trong những điểm nổi bật nhất của Mate 20 Pro chính là màn hình. Màn hính máy có kích thước 6.39 inch với tấm nền OLED cho chất lượng hiển thị và màu sặc tuyệt đẹp. Nhưng chưa hết, điều khiến màn hình này khác biệt so với những thiết bị Android khác chính là nhờ thiết kế phần cằm mỏng của mình. Sự khác biệt này được làm nên nhờ công nghệ mới của Synaptics.

Theo thông báo của Synaptics, Mate 20 Pro là thiết bị đầu tiên sử dụng giải pháp màn hình toàn diện mới của công ty gồm bộ điều khiển màn hình OLED ClearView gắn trên tấm chip-on-film dẻo và bộ điều khiển cảm ứng ClearPad.

Tấm phim COF dẻo này có thể gập lại để đưa bộ điều khiển màn hình giấu xuống dưới tấm nền màn hình cũng như giảm thiểu kích thước màn hình, đây chính là nguyên nhân khiến cho phần cằm trên Mate 20 biến mất, giúp đem lại không gian hiển thị rộng nhất có thể.

Các DDIC di động của Samsung trên tấm phim COF cũng có thể gập lại được, tuy nhiên quá trình lắp ráp đã làm cho giá thành của thiết bị tăng đáng kể. Tiếp theo, các hãng sản xuất OEM còn tăng giá cao hơn cho thiết bị của họ, chính điều này đã trở thành rào cản cho việc áp dụng công nghệ này. Tuy nhiên, Synaptics cho biết, họ đã xây dựng được một chuỗi cung cấp COF hoàn thiện, có thể sử dụng cho các độ phân giải chính của màn hình cả OLED lẫn LCD.

Với việc Synaptics cũng cung cấp màn hình gập tương tự, có thể các hãng OEM sẽ bớt phụ thuộc vào Samsung khi tìm kiếm giải pháp màn hình dẻo, giúp cho màn hình điện thoại tràn viền dễ tiếp cận người dùng hơn.

Trên đây là thông tin về lý do vì sao Huawei Mate 20 Pro có phần cằm mỏng đến vậy. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Chưa có câu trả lời nào