Phải làm gì để bảo vệ smartphone khi thời tiết quá lạnh?

Smartphone không được thiết kế để sử dụng khi thời tiết quá khắc nghiệt, đặc biệt là nhiệt độ quá thấp nên do vậy, bạn cần phải có những biện pháp phù hợp để "cứu lấy" chiếc smartphone của mình trước khi bị đóng băng.

Nếu quá lạnh, smartphone gặp vấn đề gì?

Một vài mẫu smartphone được hãng sản xuất niêm yết sẵn dải nhiệt độ môi trường có thể hoạt động tốt trên sách hướng dẫn sử dụng đi kèm khi mua. Ví dụ, iPhone 5S có dải nhiệt từ -4 đến 113 độ F (tức từ khoảng -20 đến 45 độ C) khi tắt máy. Khi mở máy hoặc hoạt động, dải nhiệt này sẽ bị hạn chế hơn. Do vậy, Apple khuyến cáo người dùng mức 0 độ C là mức nhiệt thấp nhất bạn nên sử dụng iPhone 5S.

Dải nhiệt của mỗi dòng smartphone phụ thuộc vào nhà sản xuất nhưng thông thường, các model khác có khả năng chịu được nhiệt độ thấp hơn nhiều so với iPhone 5S, có thể xuống hơn -20 độ C khi mở máy.

Đối với pin, khi tiếp xúc với nhiệt độ quá thấp, pin lithium-ion sẽ bị ảnh hưởng, tiêu hao nhanh hơn hoặc thậm chí và "chết" đột ngột ngay cả khi dung lượng vẫn còn. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng tạm thời và các chức năng sẽ được khôi phục lại bình thường khi ở mức nhiệt cao hơn.

Ngoài pin, hàng loạt các bộ phận khác đều có thể gặp rắc rối khi hoạt động như màn hình LCD, linh kiện.... Lớp bề mặt kính của máy trong thời tiết quá lạnh trở nên nhạy cảm hơn, khiến chúng dễ bị vỡ, đặc biệt là khi có tác động từ bên ngoài.

Cách bảo vệ smartphone của bạn

Để giữ cho chiếc smartphone của bạn không bị "chết" khi trời quá lạnh, hãy cố gắng đừng để nó quá tách biệt. Bạn nên để trong túi quần, áo giúp giữ ấm tốt hơn hoặc nếu bắt buộc phải để ngoài, bạn nên tắt máy khi không dùng đến thay vì bật chế độ ngủ.

Case điện thoại cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp giữ ấm smartphone. Thậm chí còn có một số loại đặc biệt được thiết kế để sử dụng smartphone trong thời tiết khắc nghiệt.

Trong trường hợp bạn bắt buộc phải dùng smartphone liên tục trong điều kiện thời tiết quá lạnh, hãy đảm bảo rằng bạn luôn chuẩn bị sẵn một nguồn điện dự phòng để có thể cấp điện kịp thời khi chẳng may máy bị chết nguồn do quá lạnh.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng smartphone hiệu quả hơn trong thời tiết lạnh giá!

Chưa có câu trả lời nào