Liệu giá bán của smartphone sẽ tiếp tục tăng trong năm 2019?

Trong thời gian qua, chúng ta có thể thấy được giá bán của smartphone ngày càng tăng cao. Xu hướng tăng giá smartphone đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chúng. Liệu trong năm 2019, smartphone sẽ xác lập mặt bằng giá mới như thế nào?

Giá bán smartphone ngày càng tăng

Giá bán của smartphone sẽ vẫn tiếp tục tăng trong năm 2019

Số lượng smartphone mà các nhà sản xuất bán ra trong năm 2018 giảm nhẹ so với năm 2017, tuy nhiên giá bán trung bình mà họ đã đạt được là 345 USD, tăng 10.3% so với mức 313 USD của năm trước. Và chắn chắn rằng, con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2019.

Chúng ta sẽ thấy được sự khác biệt rõ nét khi so sánh giá của những chiếc smartphone ở thời điểm hiện tại với cách đây 2 năm. iPhone mới ra mắt sở hữu mức giá ngày càng cao và iPhone XS Max đã trở thành mẫu iPhone có mức giá cao nhất của Apple. Giá của Galaxy S, S Plus và Note Series cũng đã tăng dần và chạm ngưỡng 1000 USD.

Có phải chi phí sản xuất smartphone ngày càng tăng?

Giá bán của smartphone sẽ vẫn tiếp tục tăng trong năm 2019 3

Tương tự như trên những thiết bị điện tử khác, các bộ phẩn tạo nên smartphone được cung cấp từ nhiều nhà sản xuất linh kiện khác nhau và nếu như giá bán của những linh kiện này tăng thì giá bán của smartphone chắc chắn cũng sẽ tăng.

Yếu tố đã đẩy giá thành smartphone lên cao đó chính là nhu cầu lưu trữ. Cùng với đó là phần cứng camera mới như cảm biến 3D của iPhone XS, camera chính với 3 ống kính trên Huawei Mate 20 Pro hay các chất liệu cao cấp để hoàn thiện smartphone như kính, gốm hay khung nhôm cũng là những yếu tố khiến giá bán của các sản phẩm này tăng lên.

Kết nối 5G và smartphone màn hình gập sẽ tiếp tục đẩy giá của điện thoại thông minh lên cao

Giá bán của smartphone sẽ vẫn tiếp tục tăng trong năm 2019 5

Theo như bức tranh kinh doanh tổng thể thì 2018 không phải là một năm kinh doanh thuận lợi với cả Apple và Samsung. Trong bối cảnh doanh số giảm, để tăng lợi nhuận trên mỗi thiết bị, các nhà sản xuất sẽ bán ra sản phẩm với mức giá cao hơn.

2019, chúng ta sẽ chứng kiến sự ra đời của kết nối 5G và thiết kế smartphone màn hình gập yêu cầu những phần cứng cao cấp hơn và chắc chắn giá smartphone lại tiếp tục tăng lên. Smartphone 5G sẽ yêu cầu một công nghệ hoàn toàn mới, có thể những mẫu smartphone được trang bị kết nối này sẽ phải được thiết kế lại.

Điều tương tự cũng đến với smartphone màn hình gập, tiêu biểu là Galaxy S và sắp tới là những mẫu máy khác đến từ Huawei và LG.

Smartphone tầm trung vẫn sẽ có mức giá phải chăng?

Giá bán của smartphone sẽ vẫn tiếp tục tăng trong năm 2019 7

Smartphone tầm trung tiếp tục chứng chiến sự cạnh tranh khốc liệt của hàng loạt những tên tuổi lớn. Tuy nhiên giá của những chiếc điện thoại cao cấp tăng không có nghĩa là giá của tất cả các phân khúc đều tăng.

Honor của Huawei cũng là một thương hiệu đáng chú ý trong phân khúc tầm trung với việc sở hữu thiết kế viền bezel siêu mỏng, cấu hình mạnh mẽ và camera kép với chế độ chụp xóa phông nhưng lại có mức giá rất hợp lý. Tương tự, các hãng sản xuất smartphone như Xiaomi, Nokia, Oppo và Asus cũng lấp đầy phân khúc smartphone giá rẻ và điện thoại cơ bản.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quát nhất về giá bán của smartphone trong năm 2019 để có được sự lựa chọn ưng ý nhất dành cho mình!

Chưa có câu trả lời nào