Liệu tính năng nào sẽ là tốt nhất cho smartphone trong năm 2019?

Mạng 5G với tốc độ kết nối cao hơn, mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng thiết bị IoT, cải thiện độ trễ cho ứng dụng VR/AR và xe tự lái đang đến rất gần. Nhưng liệu người dùng có thực sự chú trọng đến 5G khi xem xét những chiếc smartphone ra mắt trong năm nay? Chưa hẳn vậy, vì vẫn còn không ít những công nghệ nổi bật khác được liệt kê phía dưới đây.

Hệ thống camera có nhiều ống kính

Đầu tiên là hệ thống camera có nhiều ống kính hơn. Cho đến cuối năm ngoái, smartphone có 3, 4 rồi 5 camera đã lần lượt xuất hiện, đưa nhiếp ảnh smartphone lên một tầm cao mới khi cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn chụp trong từng hoàn cảnh cụ thể, thậm chí là có thể zoom quang học như máy ảnh.

Night Sight

Nếu đề cao phần mềm hơn phần cứng ở mảng nhiếp ảnh, chúng ta có thể kỳ vọng sự kế thừa dành cho HDR+ hay Night Sight – những chế độ khẳng định điện thoại đủ khả năng chụp ảnh xuất sắc bằng thuật toán phần mềm mà không cần đến phần cứng tối tân.

Camera trong lỗ tròn nhỏ, bỏ notch

Cũng về mặt camera, hiện nay, đã có một số nhà sản xuất áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới – đặt camera trước vào trong một cái lỗ tròn nhỏ để loại bỏ notch. Liệu đây có phải là giải pháp tốt hơn “tai thỏ”?

Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại 2 màn hình, camera trước sẽ không còn cần thiết. Trên thị trường đã có những sản phẩm như vậy, nhưng chúng sẽ cần nhiều hỗ trợ từ phần mềm để camera hoạt động ổn định khi chuyển đổi chế độ.

Màn hình gập

Ngoài ra, màn hình gập cũng sẽ là một trong những yếu tố đáng để cân nhắc. Có thể điện thoại sẽ được gập lại theo cả 2 phía, hoặc chỉ gập được vào phía trong, nhưng chắc chắn nó sẽ mang lại một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với kích thước màn hình lớn như máy tính bảng khi mở ra.

Cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình

Trong trường hợp chú trọng tính ưu việt của bảo mật sinh trắc học, cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình với tốc độ nhận diện nhanh hơn và độ chính xác cao hơn hẳn sẽ được bạn chú ý.

Camera trượt

Cuối cùng là những chiếc điện thoại có camera trượt, một cách khác để các nhà sản xuất không phải sử dụng notch hay “nốt ruồi” trên màn hình. Chúng trông đẹp hơn, nhưng lại đặt ra những vấn đề về độ phức tạp cơ học (chẳng hạn như rủi ro hư hỏng khi trượt lên/xuống quá nhiều hoặc làm rơi).

Vậy theo bạn, tính năng nào sẽ là tốt nhất cho smartphone trong năm 2019 sắp tới. Hãy cùng đón xem nhé.

Chưa có câu trả lời nào