Doanh thu của Apple sụt giảm do đâu?

Apple là một ông lớn trong lĩnh vực công nghệ và là người dẫn đầu trong hầu hết các xu hướng thiết kế của các thiết bị công nghệ khác. Tuy nhiên, Apple thực chất không phải là nhà dẫn đầu ngành công nghiệp công nghệ cao bởi tháng 11/2018, Microsoft đã vượt qua Apple  trơt thành công ty công nghệ có giá trị nhất thế giới.

Nhiều nhà đầu tư đang lo ngại về khả năng tăng trưởng của Apple trong thời gian tới khi nhà sản xuất đưa ra dự báo doanh thu tiếp tục suy giảm. Nhu cầu về mặt hàng xa xỉ như iPhone XS, XS max ở nhiều nơi không đạt như dự kiến. Nguyên nhân là do đâu?

Phần mềm

Nhiều tín đồ của Apple sẽ cho rằng phần mềm iOS rất hoàn hảo trong khi Android có nhiều lỗi hơn còn Windows phone thì thiếu ứng dụng nghiêm trọng. Sau khi Apple maps thất bại, iPhone có những dấu hiệu chạy chậm và có thể bị lag ngay trên những dòng điện thoại mới nhất như hiện nay. Hãng đã ghi nhận rất nhiều trường hợp báo điện thoại bị lỗi phần mềm. iOS 11 đã phạm phải một lỗi làm tắt nguồn iPhone, Mac,.. chỉ với một kí tự tiếng Telugu tức là các ứng dụng sẽ không phản hồi. Một nhà phát triển cũng tìm ra lỗi làm iPhone bị đơ bằng cách chia sẻ liên kết qua ứng dụng iMess.

Giao diện

Apple mang xu hướng thiết kế giao diện trực quan đơn giản và dễ sử dụng. Tuy nhiên từ iOS 7 trở đi, Apple lại thay đổi hướng thiết kế giao diện hoàn toàn trái ngược với một thiết kế phẳng và quá nhiều hiệu ứng.

Sự đổi mới

Năm vừa qua, cả thế giới đã chứng kiến nhiều thương hiệu mới nổi tạo ra những sự khác biệt và mới lạ trong cu hướng thiết kế và nâng cấp tính năng mới. Đơn cử như Oppo đã cho ra mắt smartphone với thiết kế toàn màn hình với cơ chế camera bật lên. Cảm biến vân tay dưới màn hình đầu tiên trên thế giới của Vivo hay Huawei với thiết lập 3 máy ảnh trên P20 Pro và Mate 20 Pro. Đối với Apple được xem như hãng đi đầu trong các xu thế mới thì giờ đây lại chỉ phát minh ra màn hình thiết kế tai thỏ khiến nhiều người cảm thấy thất vọng.

Giá bán

Càng tiến tới các mẫu sản phẩm iPhone về sau, giá bán lại càng đắt hơn gấp nhiều lần so với thế hệ cũ. Trong khi đó, phải kể đến rất nhiều lỗi trên các sản phẩm của Apple bị người dùng khui ra. Thậm chí Apple đã thông báo với người dùng rằng chiếc iPad Pro có thể bị bẻ cong là chuyện bình thường. Điều này khiến cho doanh thu của hãng công nghệ top đầu thế giới liên tục sa sút.

Nếu như Apple không có sự đổi mới ngoạn mục thì có lẽ không lâu sau sẽ bị soán ngôi á quân bởi những hãng non trẻ nhưng rất biết nắm bắt cơ hội. Ngành công nghệ luôn biến chuyển không ngừng, vì vậy chúng ta hãy cùng chờ đợi xem Apple sẽ làm những gì để thay đổi bản thân tích cực hơn hay chịu khuất hục trước những hãng công nghệ mới nổi khác?

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào