Giữa Xiaomi Mi 9, Lenovo Z5 Pro GT và Huawei Mate 20 Pro nên chọn máy nào?

Giữa những phiên bản mang tên Xiaomi Mi 9, Lenovo Z5 Pro GT và Huawei Mate 20 Pro với 3 phiên bản này được cho rất thú vị có trên thị trường hiện nay. Đồng thời thì chúng ta hãy cùng so sánh nhanh cấu hình 3 sản phẩm này xem cái tên nào hấp dẫn nhất.

 

Thiết kế

Đánh giá notch lớn và cụm camera vuông ở mặt sau, nên mình không thích thiết kế của Huawei Mate 20 Pro lắm. Ngoài ra thì với Xiaomi Mi 9 và Lenovo Z5 Pro GT đồng thời cũng có vẻ ngoài hấp dẫn hơn ở đây, theo cảm quan cá nhân. Máy sở hữu tỷ lệ hiển thị so với thân máy gần 100% và không có notch, nhờ thiết kế trượt tay. Phiên bản smartphone Xiaomi Mi 9 thiết kế với dáng thanh lịch hơn với mặt lưng bằng kính tuyệt đẹp với khả năng thay đổi màu sắc tùy thuộc vào góc nhìn. Đầu tiên đến với chất lượng xây dựng, Huawei Mate 20 Pro là sản phẩm tốt nhất vì máy có chứng nhận chống nước IP68.

Xiaomi Mi 9, Lenovo Z5 Pro GT và Huawei Mate 20 Pro
Màn hình

Đến với phiên bản Xiaomi Mi 9 có màn hình tuyệt vời với khả năng tái tạo màu sắc rất chính xác, Huawei Mate 20 Pro tự hào là điện thoại có khả năng hiển thị ấn tượng nhất. Đi kèm với đó là thiết kế màn hình của máy có độ phân giải cao nhất (Quad HD +), cũng như vùng độ phủ màu DCI-P3 và công nghệ HDR10. Với bản độ mang tên Mate 20 Pro sẽ cung cấp hình ảnh sắc nét nhất và màu sắc chính xác nhất. Thiết kế màn hình này không phải là điểm mạnh nhất của Lenovo Z5 Pro GT, dù máy vẫn dùng tấm nền Super AMOLED với màu sắc sống động và độ tương phản cao. Thế những cũng không có điện thoại nào trong bài viết đi kèm với loa stereo và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.


Phần cứng, phần mềm

Ngoài ra những điểm chuẩn được tiết lộ, Snapdragon 855 sẽ là chipset hiệu suất cao nhất trên toàn thị trường Android. Vậy tại sao với phiên bản mang tên Xiaomi Mi 9 và bản độ Lenovo Z5 Pro GT đây sẽ nhanh hơn và mượt mà hơn Huawei Mate 20 Pro hiện đại hàng đầu thị trường thế nhưng vẫn cần có bài so sánh thực tế để có kết quả chính xác. Cái tên Lenovo Z5 Pro GT trong biến thể đắt nhất sẽ có hiệu năng cao nhất với RAM 12 GB và bộ nhớ lưu trữ 512GB. Thế nhưng tuy nhiên đánh giá đây cũng là sản phẩm duy nhất trong bài viết đang chạy Android Oreo. Thế nhưng đối với hai điện thoại còn lại đã có Android Pie cài đặt.

Xiaomi Mi 9
Camera

Được đi kèm với đó là những dữ liệu chấm điểm của chuyên trang DxOMark, Huawei Mate 20 Pro có hệ thống 3 camera phía sau tốt nhất từng thấy trên điện thoại thông minh. Tiếp đến là hãng sản xuất Xiaomi đã nỗ lực rất nhiều cho máy ảnh của flagship mới nhất của họ nên hy vọng chất lượng hình ảnh giữa Mi 9 và Mate 20 Pro không có khoảng cách xa. Phiên bản mang tên Lenovo Z5 Pro GT không nằm trong số những điện thoại chụp ảnh tốt nhất, vì vậy sẽ không thể so sánh với 2 đối thủ từ Xiaomi hay Huawei.

Bạn hãy tham khảo để chọn cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi!

Chưa có câu trả lời nào