Sony Xperia 10 và Xperia 10 Plus: Màn hình tỷ lệ 21:9, camera kép

Sony vừa qua đã cho trình làng sản phẩm smartphone tầm trung mới là Xperia 10 và Xperia 10 Plus tại sự kiện MWC 2019. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các tính năng và thiết kế hấp dẫn của hai chiếc điện thoại này nhé.

Về thiết kế và các trang bị hấp dẫn

Sony đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ trong tỷ lệ khung hình trên những chiếc điện thoại thông minh, cụ thể là Xperia 1, Xperia 10 và Xperia 10 Plus đều sử dụng màn hình UltraWide với tỷ lệ 21:9. Tỷ lệ màn hình này cao hơn tất cả tỷ lệ khung hình smartphone có trên thị trường hiện nay. Đây là tỷ lệ được các nhà làm phim có xu hướng quay video. Ngoài ra, Sony cho rằng các dịch vụ cấp phát nội dung trực tuyến như Netflix, Prime Video, YouTube và Sony Pictures đã cung cấp nội dung với định dạng 21:9 như bộ phim Spiderverse được quay ở định dạng rộng và tận dụng tối đa màn hình Xperia 10 hay Xperia 10 Plus.

Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng đa nhiệm tốt hơn với màn hình cao hơn, việc sử dụng chia đôi màn hình của Xperia 10+ giữa trình duyệt và ứng dụng nhắn tin, xem video đã hoạt động rất tốt. Đồng thời, bạn sẽ có nhiều nội dung hơn với màn 21: 9 và ghi lại nhiều nội dung hơn bằng camera chính của các điện thoại này.

Màn hình trên Xperia 10 và Xperia 10 Plus có kích thước lớn lần lượt là 6 inch và 6.5 inch và cả 2 đều được trang bị độ phân giải Full HD, mang lại màu sắc tươi sáng và rực rỡ trong quá trình sử dụng. Sony đã làm cho đa nhiệm trên các điện thoại mới dễ dàng hơn bằng cách tích hợp một phím tắt có tên Side Sense với AI cho phép bạn vuốt từ bên cạnh, sau đó chọn các ứng dụng bạn muốn mở đồng thời. Đây là việc làm rất hữu ích khi điều hướng điện thoại bằng một tay, vì chiều cao thêm của Xperia 10 và Xperia 10 Plus sẽ khiến một số người hơi khó cầm.

Nhiều khả năng Sony sẽ cung cấp cho người dùng khả năng yêu cầu Google Assistant mở ứng dụng ở chế độ nhiều cửa sổ trên các điện thoại Xperia mới trong tương lai.

Về cấu hình và hệ thống camera

Xperia 10 và Xperia 10 Plus có thể được coi là bộ đôi sản phẩm kế nhiệm cho hai chiếc điện thoại Xperia XA2 và XA2 Ultra. Sony đã trang bị chip xử lý CPU Snapdragon 636 tầm trung cho cả hai máy. Hai thiết bị này có sự khác nhau trong dung lượng viên pin.

Còn hệ thống camera kép trên hai chiếc smartphone Xperia 10 và Xperia 10 Plus lần lượt có độ phân giải là 13MP + 5MP và 12MP + 8MP. Bên cạnh đó, bạn có thể quay video ở định dạng 21:9, video sẽ có chất lượng 4K trên cả 2 điện thoại.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về hai chiếc điện thoại thông minh mới đến từ Sony là Xperia 10 và Xperia 10 Plus.

Chưa có câu trả lời nào