Xăng A95 và A92 khác nhau chỗ nào?

Em đi đổ xăng thấy có người đổ 95 co người đổ 92. vậy 2 xăng nay khác nhau thế nào cả về màu sắc lẫn tính chất. Xe Sh thì nên đổ xang gì. Em xin cám ơn!

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Tui không rành về xăng dầu máy móc lắm, nhưng lúc trước xem tivi có nói là xăng A95 thì tỷ lệ gây cháy nổ thấp hơn là xăng A92

SH nên đổ xăng 95 vì chỉ sốc Octane cao ít gây hao mòn hơn.

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Xăng A95 hay gọi cách khác là xăng RON95, chỉ trị số ôctan. Dùng cho xe thế hệ mới có chỉ số nén cao >9.5. Nhựoc điểm là đắt hơn xăng RON 92. ưu điểm là đi bôc hơn, bạn sẽ thấy khi bạn cần tăng tốc hoăc đi với tốc độ >70 km/h.
Dắt hơn 500 đ/lít, vậy khi bơm đầy bình bạn phải trả thêm 2000 đ. Nhưng do ưu điển tăng tốc nhanh hơn nên thời gian cung cấp xăng vào buồng đốt của động cơ ngắn hơn nên tất nhiên phải tồn ít nhiên liệu hơn chiêc xe có thời gian tăng tốc chậm hơn, mặ khác khi sử dụng xăng bốc thì lượng nhiên liệu cunhx không cần nhiêu khi xe chạy ơ tốc độ trung bình.
Việc sử dụng loại xăng nào còn phụ thuộc vào khuyến cáo của nhà sản xuất. Tuy nhiên theo quan điểm của tôi, xe của bạn dùng được loại xăng RON 95. Còn lý do tại sao mọi người ít sử dụng loại xăng trên 1 phần do tâm lý so sánh xề giá thành mà chưa nhìn thấy cái lợi khi sử dụng mang lại.
Bạn thử dùng loại xăng RON 95 1 thời gian khoảng 6 tháng, sau khi quen với loại xăng đó rồi, bạn dùng lại xăng RON 92 thì biêt ngay

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Chỉ số này là chỉ số octan thể hiện cho chỉ số chống nổ của nhiên liệu, càng cao càng tốt. Việc đổ xăng A92 hay A95 còn phụ thuộc vào tỉ số nén của động cơ, tỉ số này tỉ lệ thuận với chỉ số octan.

Với các loại xe máy ngày nay có tỉ số nén cao (khoảng 9:1 đến 11:1) thì nên sử dụng xăng A95, các xe đời cũ thì đổ xăng A92 vẫn chạy tốt. Nếu đổ xăng có chỉ số octan thấp cho xe có tỉ số nén cao sẽ xuất hiện tình trạng máy rung, nổ dội lại ở động cơ lên bình xăng con, xe chạy cà giựt hoặc lên ga ko ngọt.

Nếu bạn muốn biết tỉ số nén xe bạn là bao nhiêu thì hãy lên web của nhà sản xuất và tham khảo mục đặc tính kỹ thuật.

Xăng A95 có màu vàng và A92 có màu xanh lá cây. Dầu hôi thì màu tím.

Xe SH nên đổ xăng A95

Thân

(Tỉ số nén động cơ là tỉ số giữa thể tích khoảng chạy piston và thể tích buồng nổ)
(Hiện nay xăng bị pha rất nhiều nên ghi là như vậy nhưng chỉ số cũng ko đạt đc đến mức đó)

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

A95 và A92 có độ octan chênh lệch 3%
A95 thường dùng cho xe tay ga, xe hơi để kéo dài tuổi thọ cho động cơ xe thôi, mặc dù hiện nay với các loại xe, đổ xăng A92 vẫn dùng được tốt nhưng các kỹ sư xe máy khuyên rằng với xe tay ga, moto và xe hơi thì nên đổ xăng A95 để có được hiệu quả động cơ tốt nhất còn việc ta muốn đổ xăng nào thì tùy chúng ta, miễn là đừng đổ xăng nào dưới A92 là được (Trước đây có loại xăng A83, A85, A90) nhưng bây giờ Vn không còn sản xuất các loại xăng có trị số ôctan dưới 92, các loại xăng A83, 85, 90 vẫn còn thỉnh thoảng xuất hiện là do dân buôn lậu xăng ở biên giới chở về, pha loãng với nhau để bán xăng dỏm, 1 số cây xăng ở gần biên giới hẻo lánh và những người bán xăng dạo lề đường đều sử dụng các loại xăng A83,85 của dân buôn lậu xăng pha trộn với nhau để bán kiếm lời vì vậy người ta khuyên đừng bao giờ đổ xăng ở các cây xăng "lề đường" tự phát, đổ các loại xăng ấy vào, nhẹ thì chạy 1 lúc động cơ xe kêu lộc cộc rồi chết máy, nặng thì máy xe sẽ hư ngay lập tức!

Trả lời 8 năm trước
em đi xe honda super dream thôi nhưng thấy đổ xăng 95 thì đi mạnh hơn thiệt và đỡ tốn xăng nữa,bình thường đổ xăng 92 chạy từ tp về nhà là hết nửa bình xăng còn xăng 95 chưa hết chừng 1/3 bình xăng là cùng ak.nhưng vì là xe có độ nén thấp nên em cũng cũng biết có nên đổ xăng 95 không nữa