Các bác cho em hỏi đất sâu 4m có xây được gara ôtô không?

Nhà tôi đất chiều sâu 4 m. Tôi định sửa làm nơi để ôtô với chiều sâu chỉ được 3,8 m. Anh chị nào có kinh nghiệm thực tế tư vấn cho tôi với (Giáp).

Tôi định sửa miếng đất có chiều sâu 4 m làm gara ôtô, cố mọi cách chắc gara sẽ chỉ được 3,8 m. Liệu những xe đuôi cụt như Kia Morning dài 3,550 m hay Matiz dài 3,495 m có vừa không. Tôi đọc một số tin nói xe cần cách trước 25 cm và cách sau (cửa gara) 40 cm. Anh chị nào có kinh nghiệm thực tế tư vấn cho tôi với.
Chân thành cảm ơn!

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Góp ý làm Gara

Anh vẫn có thể làm gara trong khoảng diện tích đất đó, tuy nhiên chỉ sử dụng được cho vài loại xe nhỏ. Theo kinh nghiệm của tôi không nhất thiết phải chừa khoảng cách đỗ xe 25/40 như anh nói, gara chật anh anh có thể xây một gờ chắn nhỏ bằng gạch hoặc đắp xi măng ở phía cuối của gara, cần đo vị trí đặt gờ chắn chính xác sao cho bánh trước khi chạm gờ chắn và mũi xe cách tường 5-10cm. Như vậy anh sẽ có thêm khoảng cách phía sau và yên tâm không sợ đâm xe vào tường.

Nếu trong gara có cửa ngách thông sang nhà ở và nằm phía bên cửa phụ thì anh cần một khoảng cách phía sau để vòng qua đuôi xe đi vào nhà, không cần đi lối đó thì khoảng cách đuôi xe là bao nhiêu không quan trọng.

Gara xe như vậy sẽ không cho phép anh thoải mái vệ sinh, kiểm tra xe ngay trong gara và không đảm bảo an toàn cháy nổ, nếu có thể thì mở thêm cửa thông gió cho gara.

Kiều Hữu Thọ
Kiều Hữu Thọ
Trả lời 13 năm trước

Bạn có thể xây gara với chiều sâu đó, tuy nhiên chiều cao của xe bạn không cao quá 2,5m tính từ mặt đất lên tới trần xe ^^

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Bạn ơi!

Với chiều dài lọt lòng sau khi xây là 3.8m thì có thể để vừa Matiz và Kia Morning, tuy nhiên bạn lưu ý chiều dài 3.55 hoặc 3.495 là chiều dài xe chưa bao bao gồm biển số và cản sau (nếu lắp). Nếu lắp biển số và cản sau thì xe sẽ dài thêm khoảng 15-20cm.

Do chiều dài giới hạn thì bạn nên làm như sau. Lần đầu vào gara, nhờ người đứng xem khoảng cách đầu xe với bức tường sao cho sát nhất có thể, sau đó kẻ vạch đánh đấu trên tường (ngang với vị trí người ngồi lái) và vạch dưới sàn nhà (để bánh xe cán lên). Những lần sau vào gara chỉ cần cho xe nhích từ từ cho đến khi chạm vạch là được.

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Còn dư dả chán nếu mua xe có độ dài không quá 3.8m

Bác đo khỏang cách từ bờ tường phía trước đến các điểm tận của cản trước khỏang 15 cm. Sau đó đánh dấu vị trí bánh xe trước bắt buộc phải dừng lại. Dùng viên gạch lát nghiêng khỏang 45-60 độ chèn vào sao cho sau khi lát độ cong của bánh trước xe (bơm trung bình) sẽ đè lên theo chiều nghiêng của viên gạch.

Như thế đảm bảo phía sau xe còn dư với những lọai xe có chiều dài không quá 3.80 m. Nếu cửa gara là cửa cuốn thì bác lắp ngược cửa, sao cho ray cuốn nằm phía ngòai cột (nếu được). Nếu thiết kế được như vậy là dư dả chán. Nếu cửa kéo thì phải đảm bảo phía sau còn có thể kéo được cửa, có nghĩa là xe dài không quá 3.65m.

Bằng cách này, tôi đã đỗ được con Accord 4.7 m của tôi vào nơi đậu xe dài 4.85m