Anh chị cho e hỏi về thủ tục sang tên đăng ký xe gắn máy.

e mua xe nhưng mượn tên người khác để đang ký. Giờ e muốn chuyển sang tên mình. k biết có phức tạp và mất thời gian k ?.

E mua xe rồi để cửa hàng họ đi đăng ký biển số luôn, e đăng ký ở huyện Thanh Trì bây giờ đi làm thủ tục sang tên thì đến địa chỉ nào ạ ?

Nếu e để tên người khác thế thì có chuyện gì phiền phức k ạ ?

 Mong các anh, chị giải đáp giúp e

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Đối với xe sang tên, đổi chủ trong tỉnh, thành phố thuộc tỉnh gồm:

* Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu của cơ quan Công an).
* Giấy khai sang tên (theo mẫu của cơ quan Công an)
* Giấy đăng ký xe.
* Các chứng từ hợp lệ mua bán, chuyển nhượng, thanh lý xe.
* Chứng từ lệ phí trước bạ.

Xe sang tên và di chuyển đi tỉnh, thành phố khác gồm:

* 02 giấy khai sang tên di chuyển (theo mẫu của cơ quan Công an).
* Giấy đăng ký xe.
* Các chứng từ hợp lệ mua bán, chuyển nhượng, thanh lý xe.
* Phải nộp lại biển số xe.

Xe di chuyển nguyên chủ đi tỉnh, thành phố khác gồm:

* 02 giấy khai sang tên di chuyển (theo mẫu của cơ quan Công an).
* Giấy đăng ký xe.
* Phải nộp lại biển số xe.
* Quyết định điều động công tác hoặc di chuyển hộ khẩu.

Chú ý:
- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ chuyển nhượng xe, người mua xe phải đến Phòng Cảnh sát giao thông làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe (hoặc uỷ quyền cho người khác đến) làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký.
- Chủ xe tự nguyện khai là tài sản chung của vợ chồng, phải ghi đầy đủ họ, tên của hai vợ chồng trong giấy khai đăng ký và có chữ ký của hai vợ chồng. Trường hợp xe thuộc tài sản chung của vợ chồng đã đăng ký trước ngày 18/10/2001, nay có nguyện vọng đổi lại để ghi đủ tên cả hai vợ chồng thì phải làm lại giấy khai đăng ký xe có đủ chữ ký của vợ và chồng.
II. THỜI GIAN TRẢ KẾT QUẢ:

* Giải quyết trong 1/2 ngày: đối với các trường hợp đăng ký mới, đăng ký tạm thời cho chủ xe có hộ khẩu thường trú cách Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh trên 50 km.
* Giải quyết trong ngày đối với các trường hợp đăng ký mới cho chủ xe có hộ khẩu thường trú cách Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh dưới 50 km.
* Hai ngày làm việc: đối với xe sang tên đổi chủ, di chuyển, đổi biển số mới.
* Sáu mười ngày: đối với cấp lại đăng ký, biển số bị mất.
* Cơ quan Công an tiếp nhận hồ sơ tất cả các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày nghỉ lễ theo luật lao động).

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Thủ tục sang tên, đổi chủ xe máy, theo Thông tư số 01/2007/TT-BCA-C11 về việc tổ chức đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ Công an ban hành ngày 2-1-2007 quy định:

Đối với xe sang tên, đổi chủ trong tỉnh, thành phố thuộc tỉnh các loại giấy tờ gồm:

Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu của cơ quan Công an); Giấy khai sang tên (theo mẫu của cơ quan Công an); Giấy đăng ký xe; Các chứng từ hợp lệ mua bán, chuyển nhượng, thanh lý xe; Chứng từ lệ phí trước bạ.

Xe sang tên và di chuyển đi tỉnh, thành phố khác gồm:

2 giấy khai sang tên di chuyển (theo mẫu của cơ quan Công an); Giấy đăng ký xe; Các chứng từ hợp lệ mua bán, chuyển nhượng, thanh lý xe; Phải nộp lại biển số xe.

Xe di chuyển nguyên chủ đi tỉnh, thành phố khác gồm:

2 giấy khai sang tên di chuyển (theo mẫu của cơ quan Công an); Giấy đăng ký xe; Phải nộp lại biển số xe; Quyết định điều động công tác hoặc di chuyển hộ khẩu.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ chuyển nhượng xe, người mua xe phải đến Phòng Cảnh sát giao thông làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe (hoặc ủy quyền cho người khác) làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký.

Chủ xe tự nguyện khai là tài sản chung của vợ chồng, phải ghi đầy đủ họ, tên của hai vợ chồng trong giấy khai đăng ký và có chữ ký của hai vợ chồng. Trường hợp xe thuộc tài sản chung của vợ chồng đã đăng ký trước ngày 18 -10 -2001, nay có nguyện vọng đổi lại để ghi đủ tên cả hai vợ chồng thì phải làm lại giấy khai đăng ký xe có đủ chữ ký của vợ và chồng.

Theo đó, Phòng Công chứng yêu cầu bà phải có xác nhận còn độc thân của UBND phường là đúng với quy định của pháp luật.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

1. Tóm tắt việc sang tên xe máy trong cùng tỉnh:Ra phòng công chứng lập Hợp đồng bán xe ---> Đóng thuế trước bạ ---> Đăng ký xe


Chi tiết:

Bước I:Công chứng
Do việc mua bán xe có chứng ở phường đã có vài quận bỏ, không nhận nữa. Nếu có nhận thì tụi nó cũng đi xác minh nên hiện giờ gần như không ai làm việc này nữa mà chuyển hẳn qua lập hồ sơ công chứng luôn.

Chủ xe và người mua cầm CMND và hộ khẩu (bản chính) ra phòng công chứng (bất cứphòng công chứng nào cũng được, tư hay nhà nước cũng như nhau, ở bất cứ tỉnh nào cũng ok) lập 1 cáihợp đồng mua bán xe. Chi phí là 100K cho phòng công chứng của nhà nước, 150K cho phòng công chứng tư nhân.

Bước II:Đóng lệ phí trước bạ
Trước khi đi đóng lệ phí trước bạ thì nhớ photo cái hợp đồng công chứng, cavet, CMND, nếu CMND không trùng địa chỉ trong hộ khẩu thì photo thêm cái hộ khẩu. Lúc này người mua cầm tất cả giấy tờ trên raChi cục thuế quậnmà bạn có tên trong sổ hộ khẩu (vd: hộ khẩu bạn quận 5 thì ra chi cục thuế quận 5) khai thuế trước bạ. Nhớ khai thấp thấp xuống, xe 50 triệu thì khai 12 - 13 triệu thôi. Lệ phí trước bạ là1%giá trị xe cũ. Khai xong thì quaKho bạc NN Quậnđó đóng thuế. Xong cầm biên lai thuế về lạiChi cục thuếlấy lại giấy tờ bản chính (gồm hợp đồng công chứng, cavet, cmnd, hộ khẩu).

Bước III:Đi đăng ký xe
Cầm theo hợp đồng công chứng, CMND, Hộ khẩu, cavet, biên lai thuế trước bạ (tất cả đều bản chính). Chạy ra chỗĐội CSGT Quậnbạn có tên trong hộ khẩu xin tờ khai. Ra chỗ mấy anh cò cà số khung, số máy, nhờ ảnh khai luôn tổng cộng khoảng 40K. Nếu xe còn biển 4 số thì nhờ mấy ảnh tháo BS cũ đem vô nộp trong CA luôn, còn bs 5 số thì khỏi. Vô nộp trong CA xong chờ kêu tên, xét xe xong rồi chờ lấy biển 5 số mới (nếu xe còn 4 số). Cavet thì chờ khoảng 1 tuần sau đi lấy (nếu sang tên trong quận), còn từ quận này qua quận khác thì chờ 3 tuần mới có. Lệ phí cho CA là 50K.

AE lưu ý điểm này nha, xe mình lên dàn áo, lên bánh mâm, đĩa sau, thay đổi màu sơn, tem v.v... nói chung là thay đổi kết cấu thì tốt nhất là kiếm cò lo trước cho qua vòng xét xe. Chứ đem xe vô thì 100% cũng bị CA đuổi về. Mà đã đuổi về thì lần sau xét xe khó khăn lắm, nhờ cò lúc này cũng khó luôn nên tốt nhất là AE kiếm cò lo trước nha


2. Sang tên chuyển vùng (từ tỉnh này qua tỉnh khác):Lập hợp đồng bán xe ---> đi rút hồ sơ gốc ---> đống thuế trước bạ ---> đi đăng ký xe

Chi tiết:Tương tự như trên. Khác 1 chút là có thêm bước I.a
Sau khi xong bước I là công chứng thì các bạn làm thêm bước I.a, đó là đi rút hồ sơ gốc. Tùy tỉnh mà người mua, hoặc người bán, hoặc cả người mua lẫn người bán phải ra đội CSGT Quận (huyện) của chủ xeđang đứng tên cavetrút hồ sơ gốc giao cho người mua cầm về tỉnh của họ đăng ký. Ở TPHCM thì có vẻ dễ dàng hơn, người mua hay người bán đi rút cũng được. Quan trọng là phải chi thì nó mới giao hồ sơ gốc nhanh. Bình thường nó hẹn khoảng 2 - 3 tuần. Có tiền thì khoảng 2 - 3 ngày là xong.

Xong bước I.a thì làm tương tự như trên. Có điều lúc này lệ phí trước bạ tăng thêm. Nếu người mua ở TP trực thuộc trung ương thì lệ phí là 5% giá trị xe cũ. Còn lệ phí cho CA ra biển số mới là 1 triệu. Nếu người mua ở tỉnh/TP thường thì lệ phí trước bạ là 2% giá trị xe cũ. Lệ phí cho CA ra biển số mới là 1 triệu đồng

Đây là mẫu tờ khai lệ phí trước bạ:





Ai không muốn mất tiền cho cò, tự cà số, tự khai tờ khai đăng ký xe thì coi mẫu này: