Cách sửa đề xe máy?

Sửa đề xe máy như thế nào hả các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

5 cách sửa chữa bộ đề xe máy .

5 cách sữa chữa xe máy không đề được là những nguyên nhân và cách sữa chữa giúp mọi người có thêm kinh nghiệm về xe máy.

1/ Bấm nút đề mà máy không kêu

Bình acquy hết điện có thể là nguyên nhân chủ yếu trong trường hợp này, tuy nhiên vẫn còn một số nguyên nhân đó là hư rờ le đề , đứt dây trong hệ thống đề , và lý do quan trọng cần kiểm tra là than đề cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến trường hợp này , Than đề có chiều dài chuẩn là 12mm trong quá trình sử dụng than sẽ mòn dần nếu chỉ còn dưới 4 mm bạn nên thay mới than đề .

Các bạn có thể kiểm tra theo từng bước sau đây :

Đầu tiên kiểm tra bình acqui , tiếp đến là rờ le đề , sau đó kiểm tra đến đường dây điện trong hệ thống đề và cuối cùng đến than đề .

2/ Đề yếu không kéo nổi vô-lăng

Nguyên nhân chính trong span này có thể là do bình acquy yếu đồng thời than đề mòn hoặc roto của máy đề bị chập mạch cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng trên .

Các bạn nên kiểm tra theo từng bước sau đây :

Kiểm tra bình Acqui xem bình còn hay không nếu bình đã quá yếu bạn nên châm nước bình.hoặc thay bình mới .

Kiểm tra rờ le đề xem các điểm tiếp điểm trong rờ le có hư hỏng gì không .

Kiểm tra than đề xem có mòn không ,Than đề quá mòn cũng gây nên nguyên nhân này.

Kiểm tra motor đề xem có bị chập mạch .

3/Thả nút đề mà motor đề vẫn hoạt động

Nguyên nhân chủ yếu trong trường hợp này là bị dính cứng rờ le đề , điện không ngắt được , trường hợp này các bạn phải tắt chìa khóa , tháo rờ le để để sửa chữa hoặc thay mới .

4/ Vô lăng không quay nhưng phần khởi động vẫn quay tốt

khớp ly hợp 1 chiều bị trượt có thể là nguyên nhân chủ yếu trong trường hợp này .

Khi xe máy gặp trường hợp trên bạn nên thao vô lăng ra , tháo và kiểm tra bộ ly hợp để xem xét sữa chữa hay thay mới .

5/ bấm nút đề có tiếng va lớn

Trường hợp này chủ yếu rơi vào các xe máy có xuất sứ từ trung quốc , nguyên nhân chủ yếu để khắc phục loại này là do lõi và bi đề được làm từ kim loại chất lượng kém , nhiều sai số , không mòn đều .

Khi gặp trường hợp trên các bạn nên làm lại các lõi và bi đề bằng kim loại tốt đúng kích thước , hoặc ra chợ xe máy mua .

5 cách sửa chữa bộ đề xe máyđược độ xe sài gòn sưu tầm và kinh nghiệm trong quá trình làm việc. khi thực hiện những bước trên các bạn nên có chút kiến thức về xe máy. Nếu không hãy nhờ đến cửa hàng sửa xe gần nhất để được giúp đỡ .