Đèn báo lỗi phun xăng điện tử trên xe Airblade nháy liên tục?

Chả là lâu ngày không đi đến e Air Blade 125 nên hôm qua khi sờ đến e nó, sau khi nổ máy e thấy đền vàng phun xăng điện tử nhấp nháy theo chu kỳ 8 phát 1 lần rồi tắt được khoảng 30 giây sau đó lại nháy. E nổ máy đi thì thấy vẫn báo lỗi.
Kính các cụ cao nhân chỉ giáo giúp e cách khắc phục với ạh.
Xe e là air Blade mua 12.2013.
Chả là lâu ngày không đi đến e Air Blade 125 nên hôm qua khi sờ đến e nó, sau khi nổ máy e thấy đền vàng phun xăng điện tử nhấp nháy theo chu kỳ 8 phát 1 lần rồi tắt được khoảng 30 giây sau đó lại nháy. E nổ máy đi thì thấy vẫn báo lỗi. Kính các cụ cao nhân chỉ giáo giúp e cách khắc phục với ạh. Xe e là air Blade mua 12.2013.
Trả lời 8 năm trước
E đã mang ra Head và khắc phục xong. Mấy cái lỗi này các cụ chớ mang đi linh tinh ko lại tiền mất tật mang.
Trả lời 8 năm trước
Trên những chiếc xe tay ga hiện đại hoặc một số xe máy số sử dụng hệ thống phun xăng điện tử đều có những đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ. Mỗi đèn cảnh báo có ý nghĩa khác nhau dùng để nhắc nhở người sử dụng về những hỏng hóc, sự cố hoặc định kỳ thay dầu cũng như báo các tín hiệu khác nhau. Cũng cần lưu ý rằng khi bạn bật khóa điện thì một số đèn sẽ sáng lên khoảng 2 - 3 giây hoặc khi khởi động máy xong thì sẽ tắt, điều đó biểu thị sự hoạt động bình thường của xe. Autocar Vietnam chia làm hai nhóm đèn trên bảng đồng hồ xe máy là đèn báo tín hiệu thông thường và đèn cảnh báo nguy hiểm.
Trả lời 8 năm trước
Đây là nhóm đèn có gần như trên tất cả các xe máy, cả xe ga và xe số hiện đại. Nhóm đèn này bao gồm đèn báo xi-nhan trái phải, đèn báo hệ thống chiếu sáng trước ở dạng chiếu gần hay chiếu xa, đèn báo số ở xe máy số, đèn báo sắp hết xăng. Hệ thống đèn này vừa báo vừa nhắc nhở để người lái xe biết là đang sử dụng chức năng nào trên xe hoặc tình trạng xăng còn lại. Với nhóm đèn tín hiệu cơ bản thì khi nó không sáng mới là vấn đề (trừ đèn báo gần hết xăng) còn khi sử dụng chức năng mà sáng thì là điều bình thường. Thông thường nếu sử dụng chức năng nào đó mà đèn không sáng có thể do hỏng bóng đèn báo hoặc dây dẫn điện bị chập, đứt.
Trả lời 8 năm trước
Trên các dòng xe đèn báo dầu có thể nằm riêng lẻ hoặc tích hợp vào màn hình điện tử trên bảng đồng hồ thường có hình là cái bình rót nằm ngang và có giọt nước ở phía trước vòi bình. Đèn báo dầu động cơ hoạt động dựa trên cảm biến áp suất dầu, khi mực dầu bị cạn hơn so với quy định đèn báo này sẽ bật sáng. Khi đèn báo dầu bật sáng thì cần dừng xe lại càng sớm càng tốt và đưa xe vào cửa hàng uy tín để kiểm tra, thay dầu hoặc sữa chữa.
Trả lời 8 năm trước
Đèn cảnh báo lỗi động cơ sẽ bật sáng khi có lỗi xảy ra trong IC điều khiển, cảm biến hỏng hoặc quá bẩn. Tùy loại xe và lỗi mà đèn báo này sẽ nhấp nháy hoặc sáng liên tục, thông thường khi cảm biến quá bẩn thì đèn sẽ nhấp nháy. Khi đèn báo này bật sáng thì nên dừng xe lại và đưa vào cơ sở uy tín để kiểm tra và khắc phục lỗi. Một số người thợ sửa xe nói rằng khi đèn báo bật sáng mà động cơ vẫn hoạt động bình thường không có tiếng gì khác lạ thì có thể đi được thêm một đoạn nữa để tìm nơi sửa xe chứ không cần phải dừng lại ngay lập tức.