Toyota Altis và Kia K3, nên mua xe nào?

Toyota Altis và Kia K3, nên mua xe nào hả các cụ, 2 con này trong cùng phân khúc, giá cũng tương đương nhau nên khó chọn quá ạ, các cụ giúp em với...

Trả lời 8 năm trước
Vote cho K3, dù tôi không phải Fan xe Hàn!
Vì sao ư? Vì Altis hơn được K3 đúng cái bền hơn chút, cụ thể là K 3 đi chắc được 12-15 năm (chưa được kiểm chứng, nhưng xe hơi thường tối thiểu như vậy), còn Altis 15-18 năm, sau đó thì tất nhiên đều gần mức phế liệu cả. Mọi cái khác Altis đều kém và có cái kém xa. Vậy mà đắt hơn đến 50% (tại VN), chưa kể sau vài ba năm nửa mọi cái hoàn toàn khác, Toy không duy trì vị trí thần thánh như hiện nay mà về đúng vị trí của nó là háng xe bình dân bền bỉ (dĩ nhiên giá cũng về mức bình dân như trên TG)
Trả lời 8 năm trước
Chọn Altis luôn ngay và luôn bạn nhé. Ông anh tôi có con altis đời 2003 chạy đến giờ vẫn ngon, ngoài những thứ hỏng cần phải thay thế, sửa chữa, còn lại thì không có gì để mà hỏng. Chạy rất yên tâm. Trong khi đó anh bạn có con Forte (đàn anh của K3) thì thấy hay phải vào xưởng sửa lỗi hỏng vặt, nào là lủng vỏ xe rồi thì thay nhớt , lọc nhớt, lọc xăng, lọc gió, châm thêm nước làm mát, acquy yếu san 4v, má phanh bị mòn ..v.v. Nói chung không nên mua xe Hàn.
Trả lời 8 năm trước
Bạn có đi nổi hết đời xe không mà lo bền hay không bền?
Nếu xét độ bền thì bạn đi 6-7 năm cũng chưa phải lo nghĩ gì đến độ bền của K3 trong khi được tận hưởng chiếc xe mình mình thích, rồi bán lại cũng chẳng mất mấy tiền so với TOY đâu. Trong khi Altis chỉ được cái danh, đồng ý là chất lượng cũng ổn nhưng quá đắt so với giá trị thực, mua nó, bạn mất 30% số tiền mua cái logo của TOYOTA rồi.
Nếu còn phân vân, bạn nên tham khảo Mazda3, xe bền không kém Altis, đẹp, tiện nghi, tiết kiệm. Theo mình, Altis là chiếc xe đắt vô lý và không đáng mua nhất phân khúc. Nếu chừng nào giá của nó giảm khoảng 150-200 triệu so với hiện nay thì hẵng cân nhắc bạn ạ.
Trả lời 8 năm trước
Trẻ tuổi thì mua k3,trung tuổi thì mua altis,còn xe bền hay ko do ng sử dụng thôi,tôi đi kia cerato 2009 đến giờ đã 100.000km nhưng chỉ thay nhớt,thay vỏ,lọc gio,lóc xăng,má phanh,bảo dưỡng định kì,tất nhiên là làm trong hãng,chưa bao giờ ra gara ngoài ,xe máy lạnh rất tôt âm thanh cực hay,rộng rãi...
Trả lời 8 năm trước
Nói thật là giữa Altis và Kia K3, thì mình thích K3 hơn, tuy nhiên nếu bạn mua được bản K3 2.0 và tìm được hàng nhập khẩu là tuyệt vời nhất,
Trả lời 8 năm trước
Quan trọng là tiền, K3 2.0: 720tr, Altis 2.0 990tr, lệch nhau gần 300tr, chắc chắn chiếc Altis phải ngon hơn rồi, sao ta không làm phương án dự phòng là em xinh tươi Mazda 3 nhỉ, chạy nhiều như taxi ngoài đường, giá phải chăng, doanh số cao ngút trời, trùm phân khúc C.