Tính năng tự động đỗ trên Ford Focus 2016 dùng như thế nào?

Tính năng tự động đỗ trên Ford Focus 2016 dùng như thế nào nhỉ? Vợ mình là lái mới nên mình mua cho cô ấy chiếc xe này để đỗ cho dễ mà giờ vẫn chưa biết sử dụng tính năng tự động đỗ xe này như thế nào cả, các bạn giúp mình với.

 

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 7 năm trước

Trên Ford Focus Sport bạn làm theo những bước này nhé:

1. Trong bãi đỗ, bấm một lần nút (P có kèm vô-lăng) để bật chế độ đỗ song song và 2 lần để bật chế độ đỗ vuông góc.

2. Tiến xe từ từ, cách mép của các xe đang đỗ trong bãi chừng 30-40 cm. Lúc này các cảm biến và radar của xe sẽ tự động xác định vị trí còn trống và sẽ thông báo lên màn hình nếu có. Sau đó xe sẽ báo tài xế ........ tới vị trí đúng để chuẩn bị lùi xe vào vị trí đỗ.

3. Xe sẽ báo tài xế chuyển sang số Lùi (R) và thả tay khỏi vô-lăng. Lúc này tài xế cần kiểm soát phanh vì chiếc xe sẽ không tự động phanh. Các cảm biến và camera lùi sẽ báo liên tục và tài xế cần lưu ý để phanh kịp lúc. Khả năng va chạm là có thể xảy ra.

4. Tài xế tiếp tục làm theo hướng dẫn cho đến khi sẽ vào đúng vị trí đỗ. Chuyển số về P sau khi kết thúc và kéo thắng tay trước khi rời khỏi xe.

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 7 năm trước

Nhìn chung thì mình thấy đây là một tính năng đáng giá dành cho những tay lái mới và chị em phụ nữ còn lái yếu. Mình đã gặp khá nhiều tình huống tài xế phải chật vật lắm mới lùi xe vào vị trí đỗ được, nhưng cũng không đẹp lắm. Hy vọng trong tương lai gần sẽ có nhiều hơn các mẫu xe ô tô được trang bị tính năng này.

Nga Boi
Nga Boi
Trả lời 7 năm trước

Cái này chỉ là bán tự động thôi bác ơi, với người có kinh nghiệm thì hơi thừa.
Mong một ngày mình đi tới nơi làm việc rồi bật chế độ tự tìm chỗ đậu và ra khỏi xe đi làm còn xe tự đi kiếm chỗ đậu và đậu.

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 7 năm trước

Mình chạy xe Volkswagen CC đời 2009, có tính năng đỗ song song. Mình lái xe hơn chục năm, cả đường trường, nhưng vẫn thấy hữu dụng Ở TP. HCM. Tuy nhiên tính năng này hữu dụng khi:

1. Trời mưa to, tối mà phải đậu vào nơi có vỉa hè cao như khu Nguyễn Huệ, Lê Lợi và chỉ có một chỗ đỗ.
2. Biểu diễn với các bạn cho vui.

Còn thông thường, nếu có nhiều chỗ đậu thì bạn khỏi cần đến nó mất thời gian. Nếu có một chỗ đậu, bạn đi theo quy trình của nó thì chú ý đằng sau có ông nào không chứ ổng móc đầu vào thì coi như bạn mất chỗ đậu.