Mazda3 hoàn tới mới chuẩn bị lên sóng !

Hãng xe nổi tiếng Mazda đã xác nhận về thời gian ra mắt thế hệ Mazda3 phiên bản mới nhất của hãng, bao gồm phiên bản sedan và hatchback vào cuối tháng 11 này. Hiện đang thông tin về chiếc xe mới này có khá ít nhưng chúng ta cũng có thể dự đoán được phần nào hãng All-new Mazda 3 sẽ sử dụng động cơ SkyActiv-X thế hệ mới nhất giúp đẩy tỉ số nén lên rất cao, thiết kế ngoại thất ngôn ngữ Kodo thế hệ thứ 2, hệ thống khung gầm SkyActiv Vehicle Architecture. Nhiều khả năng có thể đoán được phiên bản hatchback sẽ có hình dáng giống như mẫu concept Mazda Kai ra mắt hồi Tokyo Motor show năm ngoái.

Đầu của chiếc xe này có nhiều nét giống với dòng Mazda 6 facelift cũ trước ở một số điểm như lưới tản nhiệt dày, đèn pha mỏng.  Xe được thiết kế đường rãnh nắp ca pô tách khỏi phần lưới tản nhiệt và đèn pha, theo phong cách tương tự như của Mercedes-Benz A-Class mới.

Kết quả hình ảnh cho mazda3 chuẩn bị ra mắt

Ta có thể thấy từ phương ngang của Mazda3 ta thấy chiếc xe này vẫn giữ nét cá tính của mình với phần nắp ca pô dài và phần đuôi ngắn nhưng đường chạy dọc thân có vẻ thẳng hơn, những chi tiết góc kính ngay cột C (C-pillar kink) vẫn được giữ và viền dưới cửa sổ của xe được gắn thanh chrome mỏng.

Thiết kế

Phần phía sau của xe mang đậm phong cách của chiếc Kai Concept hơn do nó sở hữu cặp đèn hậu giống hệt. Chỉ có thêm phần đuôi được điều chỉnh lại cho phù hợp với khoang hành lý và thực dụng hơn.

Tuy phần nội thất xe không được tiết lộ trong video phát nhưng ta có theo những hình ảnh của bản phác thảo, chiếc xe có một màn hình cảm ứng khá lớn, nghiêng về phía người lái. Phía dưới màn hình là dải điều hòa và cụm phím điều khiển được xếp mỏng thành một đường ngang tinh tế. Cụm đồng hồ của xe vẫn chưa thể rõ sẽ là loại gì. Vô lăng của Mazda3 và khu vực xung quanh thì được lắp đặt khá nhiều nút bấm, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tiện nghi tiện lợi cho người dùng.

Kết quả hình ảnh cho mazda3 chuẩn bị ra mắt

Mới chỉ là tin ngoài lề chưa có công bố chính thức nhưng nhiều tin đồn cho rằng chiếc Mazda3 này sẽ sở hữu hệ thống khung gầm SkyActiv Vehicle Architecture hoàn toàn mới cùng động cơ xăng SkyActiv-X với công nghệ Khởi động kiểm soát đánh lửa SCCI (Spark Controlled Compression Ignition).

Hệ thống động cơ này sẽ kích nổ hỗn hợp khí-nhiên liệu tương tự giống như trên động cơ Diesel. Nó hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời,vừa mang đến hiệu quả đốt cháy nhiên liệu của động cơ máy dầu, vừa đem đến các lợi ích từ động cơ xăng. Kết hợp cùng bộ phận siêu nạp, động cơ mới có thể sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô men xoắn cực đại 230 Nm. Mẫu xe hatchback này cũng sẽ giữ lại tùy chọn động cơ cũ hơn là SkyActiv-G và SkyActiv-D.

Chưa có câu trả lời nào