Những nguyên tắc thay ô tô dễ dàng nhanh gọn khi gặp sự cố.

Nếu xe của bạn bị xịt lốp hay nổ lốp giữa đường là tình huống bất ngờ dễ xảy ra, do đó, người lái xe cần biết những nguyên tắc thay lốp dự phòng... Bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây sẽ giúp cho bạn thực hiện công việc nhanh hơn, cũng như chú ý tránh được các rủi ro xảy ra không đáng có trong quá trình bạn thay lốp.

Bình tĩnh đỗ xe ở nơi an toàn

Khi đang chạy xe trên đường nếu phát hiện xe gặp sự cố trục trặc về lốp hãy bình tình và chọn cho mình một chỗ để đỗ xe an toàn Bạn nên hạn chế đậu xe ngay gần khúc cua hay dưới hoặc trên dốc, hoặc ở những nơi có nền đất mềm không chắc chắn... 

Khi xe của bạn đã dừng hẳn hãy nhớ bật đèn cảnh báo khẩn cấp để báo hiệu từ xa cho người khác; cho cần số về vị trí P, kéo thắng tay. Với những đoạn đường vị trí đậu xe sát lòng đường bạn nên đặt cảnh báo nguy hiểm, hoặc các vật có thể cảnh báo ở một khoảng cách đủ xa với xe để đảm bảm an toàn cho các phương tiện xung quanh và chính xe của bạn.

Nhớ chèn bánh, khóa cửa, bật đèn cảnh báo nguy hiểm

Bạn hãy nhớ bật đèn cảnh báo hazard hoặc nếu có biển báo nguy hiểm thì đặt cách xa xe vài chục mét khi phải đỗ ngoài đường, đồng thời thông báo cho các phương tiện để họ chủ động giảm tốc độ và chú ý tay lái. Cuối cùng, hãy nhớ khóa hết các cửa xe vào nhé vì khi chăm chú thay lốp, rất có thể kẻ gian lợi dụng lấy cắp đồ đạc trên xe.

Vị trí đặt kích nâng xe tối ưu

Để nâng xe lên độ cao phù hợp tiện sửa chữa hãy đặt kích vào phần vỏ xe bằng nhựa sẽ khiến cho phần vỏ nhựa này bị dập, gãy mà không nâng được xe lên. Sau bánh trước hoặc bánh sau khoảng từ 15-20 cm trên khung xe được đánh dấu là nơi đặt kích.

Tháo ốc ở bánh xe theo đường chéo

Bạn nên ghi nhớ cách quy tắc khi tháo, lắp ốc bánh xe là theo đường chéo tức kiểu cánh sao như trong ảnh trên, không xoay thứ tự theo kim đồng. Cách tháo hoặc lắp ốc  theo đường chéo như này sẽ giúp bánh xe không bị lệch về một bên nào đó mà vào, ra đều đặn ở mọi hướng.

Nguyên tắc ốc kích ốc như sau:

Nguyên tắc kích ốc là nguyên tắc giúp bạn tháo lốp dễ nhất và lắp lốp chặt nhất. Khi tháo chiếc lốp hết hơi đó ra bạn cần nới lỏng các ốc bánh xe ra, sau đó nâng kích rồi vặn ốc ra hoàn toàn. Nếu bạn cần lắp bánh dự phòng thì hãy vặn ốc tới khi thấy chặt rồi hạ kích cho bánh xe bám vững mặt đường mới tiến hành và bạn cần vặn chặt hoàn toàn và rút kích ra.

Bạn nên đặt lốp dưới gầm xe.

Đặc biệt lưu ý điều này khi chưa tháo lốp xịt, đặt lốp dự phòng xuống dưới gầm xe, đề phòng trường hợp khi tháo bánh rồi kích gặp vấn đề, Và sẽ thật tồi tệ khi cả xe sẽ đổ xuống thì vẫn có bánh dự phòng đỡ.

Hãy nhớ lốp dự phòng không phải là lốp chính.

Thông thường lốp dự phòng hay có chất lượng tiêu chuẩn như lốp chính. Bình thường dùng lốp này chỉ chạy được tốc độ tối đa 80 km/h. Chính vì vậy mà sau khi thay lốp dự phòng nên tới xưởng sửa chữa ngay để vá lốp và lắp lốp chính trở lại.

Hãy thận trọng và ghi nhớ những điều này nhé nó sẽ hữu ích khi bạn gặp sự cố đó, cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài đọc.
Chưa có câu trả lời nào