Có nên sử dụng máy nén khí mini?

Nhà tớ tính sử dụng máy nén khí mini để bơm nước không biết có ổn không mọi người?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước


Lưu ý khi mua máy nén khí mini - máy bơm hơi nhỏ, các loại máy nén khí mini tốt trên thị trường.....
Máy nén khí minihaymáy bơm hơiloại nhỏ là sản phẩm được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện cho việc di chuyển .Máy nén khí minithường có thiết kế theo kiểu đầu trục nén. Có loại có dầu và không dầu (nhớt).
Thông thường các loạimáy nén khí mini không dầuđược dùng trong những công việc chuyên dụng như nha khoa, nơi bảo quản thực phẩm…do không có dầu nên máy thường chỉ đáp ứng được thời lượng làm việc ngắn, bên cạnh đó máy cũng có nhược điểm là thời gian nén lâu hơn máy thông thường.
Ngược lại,máy nén khí có dầu (nhớt )có chức năng bôi trơn các chi tiết máy, giúp máy làm việc liên tục trong thời gian dài…tốc độ nén cũng nhanh hơn.
Khi muamáy bơm hơiminicũng nên chú ý đến mô tơ…Có một quấn mô tơ bằng dây nhốm, có loại được quấn bằng dây đồng.
Đối với các loạimáy nén khí được quấn bằng dây nhôm, do nhôm có nhiệt độ dãn nở kém hơn đồng…nên khi sử dụng liên tục mô tơ sẽ rất nóng. Khi lựa chọn dòng máy này quý khách lưu ý sao cho phù hợp với công việc không đòi hỏi sử dụng liên tục thì sẽ bền máy hơn.
Đối vớimáy bơm hơi được quấn bằng dây đồng, rõ ràng đồng có sự giãn nở về nhiệt tốt hơn nhôm nên thường được sử dụng để quấn mô tơ.
Khi máy được quấn mô tơ bằng đồng, việc này đồng nghĩa với bạn có thể sử dụng liên tục mà không sợ bị cháy mô tơ. Do đó các loại máy nén khí quấn bằng dây đồng thường có giá cao hơn Nhôm.
Khi lựa chọn máy nén khí mini nên chú ý, máy phải có van an toàn – Van an toàn là van có thể bung ra khi lượng hơn trong bình cực lớn mà bộ tự động ngắt bơm không hoạt động, làm giảm thiểu nguy cơ nổ bình.
Cần phải luôn xả nước trong bình – Vì sao có nước: hơi nước luôn tồn tại trong không khí, do đó khi máy tạo khí sẽ nén luôn hơi nước vào bình. Quá trình ngưng tụ trong thời gian dài sẽ khiến bình chứa nhiều nước. Đều này làm giảm diện tích bình chứa, bên cạnh đó làm rỉ sét thành bình.
Mua máy nén khí nào tốt ?
- Mua máy nén khí hàng Nhật vẫn tốt nhất, tuy nhiên ở Việt Nam lại không nhiều người may mắn mua được máy nhật xịn 100%. Bởi thường hàng Nhật chủ yếu về Việt Nam là hàng bãi…đơn giản vì hàng mới về giá rất đắt nên người bán khó có khách hàng. Nên khi mua máy cũ của Nhật bạn cần phải có nghề.
- Nên mua hàng Việt Nam, có một điều lạ là hàng Việt Nam luôn đắt hơn hàng Trung Quốc. Chắc do công nghệ sản xuất của mình kém nên số lượng sản phẩm ra không nhiều, bên cạnh đó phần nhập khẩu linh kiện cũng tốn khá nhiều tiền của doanh nghiệp.
- Mua hàng Trung Quốc, chắc chắn là hư là có đồ thay. Nói đến hàng Trung Quốc không chỉ có Việt Nam dùng nhiều mà cả thế giới cũng thường dùng. Tuy nhiên, hàng Trung Quốc cũng có nhiều loại nên quý khách có thể lựa chọn thương hiệu mà mình tin tưởng.
Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Máy nén khí mini là đủ để bơm nước rồi bạn ạ.