Sử dụng các thiết bị máy ép hoa quả được xem là một giải pháp khá hữu hiệu và tối ưu

Dưới đây là một số yếu tố quan trọng mà bạn nên chú ý khi chọn mua máy ép trái cây.

Yếu tố nhu cầu

Xem xét nhu cầu cũng là yếu tố bạn nên tính tới khi mua máy ép trái cây. Vì nhiều người mua theo phong trào, mua vì thấy giảm giá hấp dẫn, thậm chí là được tặng miễn phí. Nhưng thực tế lại không có nhu cầu nên sử dụng rất ít.

Yếu tố chất liệu

Bạn không quan tâm đến chất liệu máy ép trái cây thì tức là bạn không quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho cả gia đình. Tiếc rằng, việc kiểm tra chính xác chất liệu của máy có an toàn không lại quá khó với người tiêu dùng. Vì vậy, chỉ có cách là lựa chọn thương hiệu uy tín, nhà bán lẻ uy tín.

Yếu tố chủng loại

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại máy ép trái ây khác nhau để bạn có thể chọn lựa. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại phù hợp nhất.

  • Máy ép trái cây bằng tay: là loại đơn giản, tiết kiệm chi phí hơn cả. Nhưng sử dụng khá vất vả, mất thời gian
  • Máy ép trái cây ly tâm: đây là loại phổ biến nhất, nó mang lại hiệu quả vừa phải nhưng giá lại khá vừa với túi tiền của người tiêu dùng
  • Máy ép trái cây đa năng: là loại không chỉ có một máy ép trái cây ly tâm mà có cả máy xay sinh tố, với các phụ kiện cối, cốc khá đa dạng
  • Máy ép trái cây tốc độ chậm: đây là loại máy ép bằng công nghệ trục vít, giữ nguyên hương vị nhưng giá máy cao, ép mất thời gian
  • Máy ép trái cây tốc độ cực thấp: tương tự như loại tốc độ chậm, nhưng tốc độ ép thậm chí còn chậm hơn nữa, nhằm tối đa lượng nước, giữ hương vị tối đa.

Yếu tố giá thành

Bạn có khá nhiều lựa chọn về giá khi mua máy ép trái cây, nhưng yếu tố này có liên quan mật thiết đến chủng loại như đã nêu trên. Hiện nay máy ép ly tâm có giá trên dưới 1 triệu đang là các mẫu mã bán chạy nhất trên thị trường. Nguyên nhân là do loại máy này phù hợp nhất để sử dụng trong gia đình.

Yếu tố dung tích

Dung tích cốc chứa nước ép và ngăn ép của máy ép trái cây thường được quyết định bởi số thành viên trong gia đình. Mặc dù vậy, máy ép dung tích nhỏ vẫn có thể sử dụng cho gia đình đông người bằng cách ép nhiều lần, dù khá mất thời gian. Ngược lại, máy ép dung tích lớn vẫn có thể ép số lượng nhỏ, dù có sự lãng phí điện năng và chi phí mua máy.

Yếu tố hãng sản xuất

Hiện nay bạn có khá nhiều lựa chọn về hãng sản xuất khi mua máy ép trái cây. Một số hãng sản xuất máy ép trái cây phổ biến hiện nay là Philips, Panasonic, KUVINGS, Bluestone, Supor, Sunhouse, Tefal, Blacker, Comet, Osaka, Electrolux, Tiross, Gali, Korea King, Saiko, Zelmer, Khaluck Home, Sinbo, Magic, Kenwood, Manual Juicer.

Chưa có câu trả lời nào