Hãy sử dụng máy sấy tay để bảo vệ môi trường!

Máy sấy tay là 1 công cụ rất tiện dụng, vừa giúp làm khô tay nhanh, ngăn ngừa vi khuẩn, bệnh tật mà lại có thể bảo vệ được môi trường nữa.

An toàn cho sức khỏe

Bàn tay là nơi tiếp xúc với nhiều vi khuẩn nhất, đặc biệt hi bị ướt thì vi khuẩn nhiều hơn 1000 lần. Do vậy mà sử dụng máy sấy tay sẽ làm khô bàn tay bạn nhanh chóng mà không lo bị giấy bám vào tay, phát sinh thêm vi khuẩn như khi bạn dùng giấy lau tay.

Tiết kiệm

Tất nhiên là giá khi mua 1 chiếc máy sấy cao hơn nhiều so với giá 1 bịch giấy. Nhưng về lâu về dài thì máy sấy tay lại giúp tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Làm 1 phép tính cơ bản như thế này: may hoạt động trong 15 giây cho 1 lần dùng và tiêu phí $0.11/giờ. Nếu dùng giấy thì mỗi lần dùng 2 chiếc, 1 chiếc giá cỡ $0.005/chiếc +chi phí lao công $3.85/giờ, vệ sinh 2 lần- mỗi lần 30 phút với phòng dùng giấy và vệ sinh 1 lần- mỗi lần 15 phút với máy. Ta sẽ có kết quả như sau:

Khăn giấy: (0.05x2x50x30 ngày)+(3.85x30 ngày)=130

Máy sấy: (15 giaayx50x30)/3600 x0.11 +(3.85/4x30 ngày)=30

Như vậy có thể thấy được dùng máy sấy tay tiết kiệm chi phí hơn so với dùng giấy

An toàn với môi trường

Việc chặt cây đốn rừng để làm khăn giấy truyền thống cùng với quy trình làm giấy, quy trình đóng gói có thể thải ra các khi nhà kính có hại như metan trong quá trình phân hủy. Còn máy sấy tay thì không sinh ra khí thải và cũng không tốn chi phí xử lý rác thải sau khi dùng.

1 mẫu máy sấy tay chất lượng tốt mà bạn có thể tham khảo là Panasonic FJ-T09 A2, hoặc nếu muốn mua hãng khác bạn cũng nên xem xét kĩ lưỡng để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Với những lợi ích tuyệt vời như trên thì mấy sấy tay đích thực là 1 người bạn vừa thân thiện với con người, vừa thân thiện với môi trường rồi.

Chưa có câu trả lời nào