Dàn lạnh đồng và dàn lạnh nhôm khác nhau như thế nào?

Dàn lạnh đồng hay nhôm là những bộ phận có trong chiếc tủ đông để bảo quản thực phẩm đông lạnh. Vậy 2 dòng dàn lạnh này có những đặc điểm gì?

1 – Dàn lạnh đồng

Đây là dàn lạnh khá cải tiến, đồng cải tiến hơn rất nhiều so với chất liệu nhôm. Dù có giá tiền cao hơn nhưng lại đem đến cho bạn nhiều tiện ích khác như bền hơn, vận hành êm ái và làm lạnh nhanh chóng hơn.

Hơn nữa, dàn lạnh đồng sẽ trang bị cho những chiếc tủ có thành tủ dày và vỏ là nhựa cao cấp ABS, ngoài ra, bền mặt của ngăn sẽ chứa những phân tử bạc giúp giảm sự thoát nhiệt của tủ. Hơn nữa, tủ có kết hợp với Gas R600a tốt nhất giúp tiết kiệm 40% điện năng tiêu thụ.

Ưu điểm của dàn lạnh bằng đồng là sẽ làm lạnh nhanh hơn, tiết kiệm điện năng hơn đến 40% và nguy cơ thất thoát nhiệt sẽ được ngăn chặn. Tuy nhiên có những nhược điểm là tủ cần có nguồn điện vào phải ổn định và giá thành bán ra của loại tủ dàn lạnh đồng cũng khá cao.

2 – Dàn lạnh nhôm

Dàn lạnh nhôm là loại tủ đông đã xuất hiện khá lâu trên thị trường và được ưa chuộng sử dụng đến tận hiện nay. Giá thành của những chiếc tủ có dàn lạnh nhôm khá rẻ nhưng mức làm lạnh cũng không đến nỗi quá thấp, khả năng làm lạnh rất ổn định.

Ưu điểm là có giá thành rẻ, thiết kế lòng tủ trơn giúp tủ ít đóng tuyết và dễ vệ sinh tủ. Tuy nhiên nhược điểm của tủ là khá tốt thời gian trong việc làm lạnh.

Trên đây là sự khác nhau giữa dòng tủ đông dàn lạnh đồng và tủ đông dàn lạnh nhôm, hy vọng bài viết sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích đến cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào