Những cách “kéo dài tuổi thọ” của bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là lựa chọn của rất nhiều người bởi khả năng bảo đảm nhiệt độ bên trong của những món đồ uống ưa thích. Một chiếc bình tốt có mức giá không phải là rẻ do đó, việc giữ cho chiếc bình của bạn thật bền lâu là điều rất cần thiết.

Tránh va đập

Bất cứ vật dụng nào nếu bị va đập nhiều cũng sẽ dẫn đến hỏng hóc và bình giữ nhiệt cũng như vậy. Chiếc bình của bạn có khoảng chân không ở vỏ ngoài nên có thể giữ cũng như cách nhiệt hiệu quả. Va đập nhiều sẽ khiến cho lớp kim loại ở khoảng không này biến dạng và làm giảm khả năng giữ nhiệt của chiếc bình. Việc va đập cũng làm cho bình của bạn bị méo mó mất thẩm mỹ.

Tránh cho vào lò vi sóng

Bạn có thói quen cho bình giữ nhiệt vào lò vi sóng để làm nóng đồ uống không? Nếu có, hãy từ bỏ thói quen này đi vì bình giữ nhiệt sẽ có thể bị cháy hoặc nổ bên trong lò vi sóng rất nguy hiểm. Hãy cho đồ uống ra ly thủy tinh và làm nóng rồi bỏ lại vào bình giữ nhiệt nhé!

Vệ sinh thường xuyên

Việc vệ sinh là rất cần thiết bởi nếu không làm tốt điều này, bình của bạn sẽ dễ bị nấm mốc, vi khuẩn thậm chi bình của bạn sẽ bị gỉ sét nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên.

Tránh làm thay đổi nhiệt độ đột ngột

Thay đổi nhiệt độ từ nóng sang lạnh hoặc từ lạnh sang nóng sẽ có thể làm giảm tuổi thọ của bình. Nếu muốn thay đổi nước nóng sang lạnh hoặc lạnh sang nóng, hãy để bình ở nhiệt độ thường trong 10 đến 15 phút trước. Và đặc biệt cũng không nên cho bình vào tủ lạnh nhé!

Mua bình giữ nhiệt chính hãng

Lựa chọn hàng chính hãng với mức giá đắt hơn một chút nhưng lại khiến cho bạn yên tâm hơn rất nhiều về chất lượng bình mà bạn sử dụng. Những chiếc bình có lớp cách nhiệt dày, hơi nặng, chân đứng vững cũng như bạn hãy chọn những chiếc bình có nắp nhựa nguyên sinh điều này sẽ giúp bình của bạn không phát ra mùi khó chịu khi gặp hơi nóng.

Một sản phẩm tốt phải kết hợp với một cách dùng đúng đắn thì mới có thể phát huy tốt nhất hiệu quả của nó cũng như có thể dùng lâu bền!  

Chưa có câu trả lời nào