Mẹo lau sàn nhà sạch khuẩn có thể bạn chưa biết

Lau nhà giúp loại bỏ sạch bụi bẩn, vi khuẩn bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình. Bạn cảm thấy công việc lau nhà quá tốn thời gian mà không hiệu quả, vẫn còn vi khuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe. Dưới đây là một vài mẹo vặt giúp bạn lau sàn nhà sạch khuẩn, mang lại không gian sạch sẽ cho căn nhà.

1/ Các công cụ lau sàn nhà

Để vệ sinh sàn nhà bạn có thể dùng nhiều công cụ khác nhau để làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn bám dính trên mặt sàn. Bạn có thể sử dụng các công cụ từ đơn giản đến hiện đại, thông minh như:

- Dùng chổi quét sạch mọi rác, bụi bẩn bám dính trên bề mặt sau đó dùng khăn mềm, giẻ lau nhà để vệ sinh mặt sàn.

- Sử dụng cây lau nhà đa năng có chậu vắt tiện dụng giúp công việc nhẹ nhàng hơn.

- Sử dụng máy hút bụi thông minh như robot hút bụi.

- Sử dụng máy hút bụi cầm tay.

2/ Mẹo lau sàn sạch vi khuẩn

Sau đây là kinh nghiệm giúp bạn lau sàn sạch vi khuẩn, giúp mang lại không gian sạch sẽ mà đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Bước 1: Thu dọn sạch mọi rác bẩn, những vật cứng trên mặt sàn.

Bước 2: Dùng chổi quét đất cát và bụi bẩn trên mặt sàn để khi lau sàn ướt không bám dính.

Bước 3: Dùng cây lau nhà hoặc máy hút bụi cầm tay, robot hút bụi để vệ sinh.

Bước 4: Hoàn thành bước 3 bạn đã có sàn nhà sạch bóng nhưng chưa sạch vi khuẩn bạn nên cho một chút tinh dầu quế, tinh dầu bạc hà, tinh dầu chanh để diệt vi khuẩn dưới sàn nhà. Tinh dầu quế, bạc hà, tinh dầu chanh...  có khả năng kháng khuẩn và sạch sàn mang lại cảm giác sạch sẽ, thoáng mát cho không gian gia đình.

3/ Công dụng các công cụ lau sàn

- Cây lau nhà đa năng: Cây lau nhà đa năng giúp người sử dụng linh hoạt khi di chuyển và có hệ thống vắt nước bằng chậu tiện dụng không đau tay. Bông cây lau mềm mại thân thiện nên không gây trầy xước sàn nhà.

- Máy hút bụi cầm tay: Đây là thiết bị thông minh giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiết kiệm sức lao động. Ngoài ra máy hút bụi còn có những công dụng bất ngờ khác như hút sạch các vật nhỏ, lông thú nuôi, đất cát... rơi trên sàn nhà. Nếu bạn không muốn mất một khoản chi phí lớn cho những chiếc máy robot hút bụi cao cấp thì đây cũng là một giải pháp hữu ích dành cho bạn.

- Robot hút bụi: Là thiết bị thông minh nhất trong các công cụ lau sàn nhà, những chú robot hút bụi có thể dễ dàng lập trình sẵn chế độ lau nhà định kì và tự động sạc. Robot hút bụi có thể lau sạch mọi vết bẩn nằm ở gầm giường, gầm tủ, những khu vực hẹp nhất mà những thiết bị trên không thể với tới, giúp người sử dụng rảnh thời gian để làm việc nhà khác.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn tẩy sạch vi khuẩn khỏi căn nhà của mình. Hy vọng những thông tin trên dù không phải mới những sẽ giúp ích được cho bạn trong việc làm sạch nhà cửa.

Chưa có câu trả lời nào