Nên thay bình giữ nhiệt khi nào?

Bình giữ nhiệt là đồ dùng giúp giữ nước hay thức ăn nóng hoặc lạnh được lâu hơn, tiện lợi khi mang đi du lịch hoặc đi làm. Nhưng khi thấy bình giữ nhiệt có những dấu hiệu này, chứng tỏ bình đã hư hỏng và điều cần thiết ngay lúc này đó là bạn cần phải thay mới bình ngay nếu tiếp tục sử dụng những chiếc bình đã bị hư thì nó có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của bạn.

Nắp, roan cao su bị hỏng

Nếu roan cao su trên nắp bị hỏng, nắp bình bị lỏng khiến bình không giữ kín hơi, dẫn tới việc giữ nhiệt kém. Nguy hiểm hơn, bình có thể bị chảy nước nóng ra ngoài và gây bỏng cho người sử dụng. Do đó nên thay mới bình để đảm bảo an toàn.

Bình bị móp méo do va đập, rơi rớt

Bình bị va đập, dẫn tới móp méo về hình dáng có thể sẽ làm ảnh hưởng đến các lớp chất liệu ở bên trong bình mà bạn không biết như nứt, vỡ... khiến bình bị rò nhiệt ra ngoài khả năng giữ nhiệt sẽ kém hơn ban đầu, khi đó bạn cần thay mới bình.

Bình bị rỉ sét, không đảm bảo an toàn cho sức khoẻ

- Tuỳ theo từng loại bình mà phần ruột bên trong được làm từ các loại chất liệu khác nhau, sẽ có tình trạng khi tiếp xúc với nhiều loại thực phẩm, cùng với việc bảo quản bình không kỹ sẽ xuất hiện các vết gỉ sét.

- Nếu có vết rỉ mà bạn đã chùi rửa mà vẫn không hết, thì lúc này bạn nên thay bình mới để đảm bảo cho an toàn sức khoẻ của bạn.

Lớp kính trong ruột bình bị vỡ

Với cái loại bình nước giữ nhiệt có ruột bằng kính  thì việc cho đá lạnh vào hay va đập mạnh có thể làm vỡ lớp kính này. Người sử dụng có thể đến trung tâm bảo hành để sửa chữa, lắp lại lớp kính mới, hoặc tốt hơn là thay mới bình thủy để đảm bảo an toàn.

Bình không giữ được nóng và lạnh lâu

- Thời gian trung bình mà bình giữ nhiệt thông thường có thể giữ nước nóng lạnh là từ 6 tới 8 tiếng hoặc thậm chí 1 - 2 ngày với các bình cao cấp.

- Sau một thời gian sử dụng, thời gian giữ nhiệt của bình không còn được như ban đầu thì có thể bình đã sử dụng quá lâu (từ 2 - 3 năm), mắc phải các hỏng hóc kể trên, hoặc các lớp giữ nhiệt bên trong bình đã bị hỏng.

Nếu điều đó làm ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng hàng ngày của bạn thì bạn nên thay thế một chiếc bình mới.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào