Cách chọn pho-mát ngon?

Các mẹ chỉ giúp mình cách chọn pho-mát ngon với.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Mách mẹ cách chọn phomat chuẩn cho bé

Vốn là thực phẩm bổ dưỡng, phomat đang được các bà mẹ ưu tiên chọn lựa như một món ngon cho con ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải tất cả các mẹ đều hiểu rõ cách lựa chọn an toàn và sử dụng phomat cho bé tốt nhất.

Chị Lê Thị Kim, một bà mẹ có con gái 2 tuổi ở Hồng Bàng, Hải Phòng cho biết:“Tôi nhiều khi đứng thần cả người trước cả rừng phomat các loại mà không biết nên chọn loại nào cho con vì lo cho an toàn thực phẩm. Vì thấy lẫn lộn phomat nhập khẩu, phomat trong nước mà không rõ thời hạn sử dụng hay chất lượng thật giả thế nào?”
Trong khi đó, chị Hoàng Hoa, một bà mẹ có con đi học lớp 1 nói:"Tôi vẫn cho con ăn phomat tráicây mỗi ngày nhưng không rõ nên cho bé ăn khi nào thì tốt. Và món nào có thể cho con ăn cùng với phomat trái cây mà không sợ bé khó tiêu hóa?”

Thực tế cho thấy những băn khoăn và lo lắng của chị Kim hay chị Hoa khá phổ biến ở những ba mẹ đang nuôi con nhỏ muốn sử dụng phomat như một trong các món ngon bổ dưỡng, mới mẻ và hiện đại trong bữa ăn của con.

Để an tâm khi sử dụng phomat cho con, các bà mẹ nên tìm hiểu kỹ về các thương hiệu phomat, các dòng sản phẩm như phomat viên đóng hộp, phomat trái cây, phomat bánh. Với sản phẩm phomat dành cho trẻ em, mẹ cần quan tâm đến các yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh thực phẩm và vấn đề tiêu hóa của con.

Những điều nên làm khá đơn giản. Thứ nhất là các bà mẹ có thể cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên sử dụng phomat. Nhóm thực phẩm có thể kết hợp với phô mai kích thích sự ngon miệng cho bé là khoai tây, cà rốt, thịt bò, thịt gà. Và để phomat giữ được chất lượng tốt, sau khi mua về, các bà mẹ nên để chúng vào trong ngăn mát của tủ lạnh và lưu ý cho con dùng trong thời hạn ghi trên nhãn hàng.

Trong khi đó có những điều mẹ cần tránh khi cho con dùng món phomat ngon lành này. Ví như mẹ đừng kết hợp sản phẩm phomat với các thực phẩm khác như cua, lươn, rau mồng tơi hay rau dền trong cùng bữa ăn vì sẽ khiến bé dễ bị đau bụng. Vì phomat giàu chất dinh dưỡng nên nếu mẹ cho bé ăn ngay trước bữa ăn bé sẽ no và bỏ bữa ăn chính.Ăn phomat trước khi đi ngủ cũngthường khiến bé đầy bụng và khó ngủ hơn.

Nếu dùng đúng cách, phomat sẽ là món ngon bổ dưỡng quý báu gia tăng sức khỏe cho con bạn hàng ngày.

Vũ Hằng
Vũ Hằng
Trả lời 8 năm trước

Pho mát nhập ngoại ngon hơn của VN