Làm món thịt kho tàu thế nào cho chuẩn hương vị tết?

Sắp đến tết rồi nên em đang định làm món thịt kho tàu để ăn dần trong mấy ngày tết ạ, các mẹ hướng dẫn cho em với, em xin cám ơn ạ...

Trả lời 8 năm trước
Cách làm: Luộc thịt trong khoảng 5 phút (Chú ý: Cho thịt vào khi nước còn lạnh) Sau đó, cắt thịt thành khối vuông như khuôn cờ Cho dầu ăn vào chảo rồi cho 2 thìa đường vào đun cho đường thành màu vàng cánh gián. Khi màu đẹp thì cho thịt vào đảo đều thịt cho các mặt có màu đẹp. Cho muối, xì dầu và nước mắm vào thịt đảo đều. Cho nửa tô nước dừa vào đậy nắp. Kho thịt với lửa vừa đến khi sánh nước. Nếu nước dừa đã sánh mà thịt chưa mềm như mong muốn có thể cho tiếp 1 nửa tô còn lại vào kho. Lúc thịt đã đạt độ chín ưng ý, nước trong chảo còn 1/3 miếng thịt, ta cho 1 thìa đường phèn hoặc 1 cục đường phèn nhỏ vào đảo đều để có nước dùng sánh đẹp. Món này ăn với cơm nóng rất ngon.
Trả lời 8 năm trước
Nguyên liệu: Thịt kho tàu mà ngon thì lên màu đỏ đẹp, thịt thơm đậm đà có vị hơi ngọt. - 500g thịt chân giờ hoặc thịt ba chỉ (nên lựa thịt có da mỏng mới ngon và mau mềm) - 10 quả trứng cút (hoặc trứng gà) - 1 trái dừa tươi - Nước mắm ngon - Đường, muối, hạt tiêu - Hành củ Cách làm: - Ướp thịt ít nhất từ 30 phút đến 1 tiếng với nước mắm ngon, đường, ít muối và hạt tiêu, hành, tỏi cho thịt thật thấm gia vị. - Đảo thịt cho thật săn lại rồi mới đổ nước dừa vào ngập thịt. Ban đầu vặn lửa lớn cho sôi và vớt bỏ bọt. Sau đó, vặn lửa liu riu để thịt mềm dần và nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián. Để nước thịt trong và đẹp, không nên đậy nắp trong khi nấu. - Khi thịt hơi mềm cho trứng cút (trứng gà hoặc trứng vịt) luộc chín, đã bóc vỏ vào kho chung. Trứng không nên bỏ vào sớm kho lâu sẽ bị chai cứng, đổi màu nâu không ngon. - Nêm nếm lại cho vừa ăn, thường nước thịt đã có vị ngọt tự nhiên của nước dừa nên chỉ thêm một tí nước mắm là nồi thịt đã đậm đà.
Trả lời 8 năm trước
Nguyên liệu Để nấu món thịt kho trứng bạn cần có những nguyên liệu sau: – 600g thịt chân giò – 4 quả trứng vịt – 1 lít nước dừa tươi – 3 tai hoa hồi – Nước mắm – Hạt nêm – Nước màu – Đường – Tỏi xay – Hành xay – Tiêu – Dầu ăn Thịt thái miếng vừa ăn Cách nấu món thịt kho trứng: Rửa sạch thịt, thái miếng vừa ăn ướp với tỏi xay, hành xay, nước mắn, đường và hạt nêm, tiêu xay, nước hàng, dầu ăn sao cho vừa ăn và hợp khẩu vị của gia đình bạn, ướp khoảng 15 phút để thịt ngấm đều gia vị. Trứng vịt rửa sạch, cho vào luộc chín, để nguội, bóc vỏ. Làm nóng chảo trên bếp với dầu ăn, cho trứng vào rán vàng đều. Cho quế, hoa hồi và một ít nước dừa vào nồi thịt đã ướp bắc lên bếp nấu lửa vừa cho đến khi thịt săn lại vừa chín. Khi thịt sôi bọt nổi lên thì vớt hết bọt cho sạch. Sau đó cho trứng vào đun tiếp cho đến khi thịt chín mềm là được. Món thịt kho trứng cho bữa cơm ngày lạnh ấm áp Món thịt kho trứng có quế và hoa hồi tạo hương và cho món ăn thêm đậm đà. Ngày lạnh có món này thì đưa cơm lắm lắm. Mách nhỏ: Cách kho thịt nhanh mềm: kho lửa thật nhỏ, đến khi chín vừa, bạn tắt bếp, dùng nắp đậy kín lại, để trong 1 giờ rồi đun nóng lại. Thịt sẽ mềm, ngon hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Chúc bạn thành công và ngon miệng!
Trả lời 8 năm trước
Nguyên liệu: – 1 kg thịt đùi hoặc thịt nạc vai (có phần dây mỡ để ăn không bị khô và thịt phải có phần da mỏng mới nhanh mềm) – 1 quả cùi dừa – 1 chén nước cốt dừa – 15 quả trứng chim cút – 2 phần chén nước mắm ngon – 6 thìa cà phê đường – 2 thìa cà phê muối – 2 thìa hạt nêm – Hành, tỏi, hạt tiêu, ớt Cách nấu món thịt kho tàu: Bước 1: Mua thịt về, rửa sạch với nước, để miếng thịt róc nước rồi thái thịt theo bản to. Thịt nạc vai phải được rửa sạch rồi thái bản to Bước 2: Ướp thịt với muối, hạt tiêu, hạt nên, tỏi và hành – Hành, tỏi băm nhỏ hoặc xay nhuyễn cho vào thịt ướp cùng (nhưng nếu thịt để ăn ngay thì không nên cho tỏi mà chỉ thái hành theo sợi cho vào ướp) – Cho đường vào nồi đun nóng chờ đến khi chảy ra, có màu vàng cánh gián thì bắc ra khỏi bếp – Trứng chim cút: luộc chín, bóc vỏ, có thể lấy tăm châm vào quả trứng để ngấm gia vị. Sau đó rán qua trứng trên chảo cho xém mặt rồi vớt ra ngoài – Cùi dừa thái mỏng, tráng với nước cho hết bụi. Cùi dừa rửa sạch, thái mỏng Trứng chim cút luộc chín, bóc vỏ Rán trứng đều các mặt Bước 3: Cho thịt vào nồi nước đường đảo đều cho nước đường quyện vào thịt, khi nào miếng thịt săn lại thì mới đổ nước cốt dừa vào cùng. Đun liu riu trên bếp khoảng 1 tiếng để thịt mềm vừa ngon. Để miếng thịt đẹp thì bạn không nên đậy nắp khi đun. Khi thịt gần mềm, bạn đổ trứng chim cút và cùi dừa vào đun cùng cho đến khi cả quả trứng ngấm đều gia vị trong nồi thịt. Một nồi thịt kho tàu thơm ngon, đúng vị Bước 4: Sau khi thịt và dừa đã chín mềm, trứng đã ngấm vị đậm đà, bạn nên bắc nồi ra và nêm lại cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Lưu ý cho bạn: – Khi chọn thịt nên chọn thịt đùi, miếng có cả nạc lẫn mỡ và da thì kho xong thịt sẽ mềm, trông đẹp mắt hơn. – Nếu không có trứng chim cút, bạn có thể thay thế bằng trứng gà hoặc trứng vịt tùy thích. Thịt kho tàu là thức ăn cho bữa cơm hằng ngày Nấu món thịt kho tàu không hề khó khăn đúng không? Hy vọng các bạn sẽ có được một nồi thịt kho tàu đậm đà, đúng kiểu cho gia đình mình.