Bạn đã biết những thực phẩm nào không cần bảo quản trong tủ lạnh chưa?

Tủ lạnh luôn là đồ dùng cần thiết để đảm bảo thức ăn luôn được tươi ngon trong các gia đình, tuy nhiên không phải thực phẩm nào bạn cũng nên bảo quản trong tủ lạnh. Hãy loại bỏ những thực phẩm này ra khỏi tủ lạnh để đồ ăn được tươi ngon hơn & nhường chỗ cho thực phẩm cần thiết hơn nhé.

Kết quả hình ảnh cho tủ lạnh mini

  • - Xúc xích : bạn có thể để ngoài tươi nguyên trong thời gian dài mà không cần đến tủ lạnh ngay cả khi bạn đã mở gói ra nhé.
  • - Khoai tây: bạn nên được bỏ giỏ để ngoài bếp thay vì nhét trong tủ lạnh, bạn có thể trữ trong túi giấy ở không gian khô, mát. Nếu bạn để khoai tây trong tủ lạnh sẽ bị biến đổi mùi vị & nhanh hỏng hơn.
  • Kết quả hình ảnh cho khoai tây
  • - Hành & tỏi: bạn nên lưu trữ ở những khu vực thoáng gió & khô ráo, đặc biệt lưu ý để tránh xa khoai tây bởi vì loại quả thân củ này có thể khiến chúng thối hỏng nhanh hơn.
  • - Húng quế : có khả năng hút mùi tủ lạnh vì vậy tốt hơn hết hãy giữ húng quế tươi bằng cách đặt trong cốc hoặc bình nước & để trên kệ bếp giống như cách cắm hoa. Với các loại rau thơm khác bạn cũng có thể áp dụng tương tự.
  • - Bơ mãi không chín là vì bạn để trong tủ lạnh, để bơ xanh lên kệ sẽ giúp chúng chín nhanh hơn, khi bạn muốn chúng nhanh chín hơn nữa thì hãy đặt bơ trong một cái túi cùng với chuối hoặc táo.
  • - Các loại quả mọng: nếu bạn đặt trong tủ lạnh có thể khiến chúng hỏng nhanh hơn do tác dụng của hơi nước, cách tốt nhất bạn nên đặt quả mọng trong một cái bát hoặc rổ để trên kệ bếp.
  • - Bánh mì bạn nên bảo quản ở bên ngoài & để trong túi nilon có đóng kín, vì nếu bạn giữ bánh mì trong tủ lạnh sẽ làm cho bánh mất nước nhanh khiến bánh nhanh hỏng hơn.
  • - Cà chua: nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh có thể làm thay đổi hương vị & nhanh hỏng hơn, do vậy bạn nên đặt cà chua trong một cái bát & đặt lên trên kệ bếp.
  • Kết quả hình ảnh cho cà chua
  • Cà phê bạn có thể đặt bên ngoài tủ lạnh trong 1 chiếc túi khô & kín gió.
  • - Các loại bí đặc biệt là loại có vỏ dày bạn có thể để ở bên ngoài từ 1 cho đến 2 tháng.
  • Mật ong là loại thực phẩm duy nhất không bị hỏng cho nên không cần thiết phải trữ trong tủ lạnh.Kết quả hình ảnh cho mật ong

- Các loại bánh ngọt cũng không cần đến tủ lạnh vì đã có lớp kem phủ bên ngoài bảo vệ, bạn có thể giữ trong chiếc hộp kín khoảng 3 ngày.

- Các loại dưa vàng, dưa hấu khi chưa cắt nên để ở khu vực khô ráo là được bạn không cần thiết phải cho vào tủ lạnh.

- Chuối chưa chín nên được treo lên để ở bên ngoài, nhưng khi chuối chín rồi thì bạn nên lưu trữ trong tủ lạnh tránh chín quá sẽ nhanh hỏng.

- Các loại tương cà & mù tạt bạn chỉ cần để ở nhiệt độ phòng trong khoảng 01 tháng mà chúng không bị hỏng vì trong thành phần có chứa axit giúp ngăn vi khuẩn phát triển.

- Táo, đào, mận & đậu bạn có thể đặt ở ngoài khoảng một tuần.

- Gạo bạn có thể đựng trong hộp hoặc túi nilon đến hàng năm, nếu bạn đựng trong hộp kín gạo lứt có thể sử dụng từ một đến hai năm.

- Đậu bạn không cần lưu trữ trong tủ lạnh vì độ ẩm trong tủ lạnh sẽ khiến đậu nhanh mọc mầm.

- Hạt tiêu sẽ có vị ngon hơn khi để trong một cái giỏ mở đặt ở kệ mà không cần cho vào tủ.

- Cà tím cũng không nên để trong tủ lạnh vì có đủ điều kiện để giữ ở nhiệt độ phòng sẽ tốt hơn.

 Nguồn phununews

 

Chưa có câu trả lời nào