Chạy bộ mỗi buổi sáng có giúp tăng chiều cao không?

Nam 18 tuổi, cao 1,5m, nặng 41kg. Em cần tăng bao nhiêu kg? Pha sữa với mật ong hoặc trái cây thì có mất giá trị dinh dưỡng của từng loại không, hay là uống sữa chua có bổ sung nước trái cây (như Ô Yes)? Chạy bộ mỗi buổi sáng có giúp tăng chiều cao không?
Trả lời 15 năm trước
Với chiều cao 1,5m thì cân nặng của em phải được 48kg là tốt. Nghĩa là em cần phải tăng thêm 7kg nữa. Ngoài các bữa chính em nên ăn thêm bữa phụ giàu năng lượng như: chè, sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại bánh có nhân (bánh sandwich nhân thịt, pa-tê-sô...). Em có thể pha sữa với trái cây hoặc mật ong cũng được nhưng nên uống ngay sau khi pha. Sữa chua nếu pha với nước cam hoặc một số loại sinh tố trái cây cũng rất ngon và bổ dưỡng. Chạy bộ rất tốt, đặc biệt là sức bền, do đó sẽ tăng cường thể lực hơn là tăng chiều cao. Các môn thể thao giúp tăng chiều cao là bóng rổ, cầu lông, đu xà, bật cao...
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

1. Nhảy: nhảy giúp tăng tuần hoàn máu và giúp phát triển cơ bắp. Đây là một bài tập đơn giản giúp tăng trưởng chiều cao.
2. Uống sữa: 3 loại vitamin là Protein, Vitamin D và Calcium trong sữa giúp phát triển chiều cao.
3. Canxi san hô: Canxi từ san hô là nguồn dinh dưỡng tinh khiết được chiết xuất từ san hô biển. Tinh chất này giúp phát triển độ rắn chắc của hệ xương.
4. Đá chân: là bài tập tốt nhất giúp kéo dài những bộ phận chậm phát triển của cẳng chân. Đây là một trong những bài tập làm ấm người trong bộ môn võ thuật.
5. Đậu nành: đậu nành giàu chất đạm, đẩy mạnh sự phát triển của cơ bắp.
6. Căng cơ: Đứng thẳng trên những ngón chân và vươn 2 cánh tay qua đầu, sau đó duỗi thẳng người hết mức có thể. Bài tập này được thực hiện thường xuyên giúp kéo căng và cải thiện cơ bắp.
7. Protein động vật: Gà, bò,... những protein động vật này giúp phát triển cơ bắp. Đây là nguồn chất đạm tốt nhất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp.
8. Động tác yoga rắn hổ mang: Đây là hành động mà những con rắn hay sử dụng để nâng cao đầu của chúng. Bạn có thể nằm duỗi cổ trên sàn, sau đó nâng cao dần phần trên của cơ thể. Điều này giúp nâng cao và kéo dài cơ bắp.
9. Trứng: Canxi, Protein và Vitamin D chiếm phần lớn dưỡng chất có trong trứng. 3 chất này là nguyên tố chính giúp phát triển chiều cao.
10. Đu xà: Dùng tay giữ và treo người trên thanh xà ngang giúp phát triển chiều cao. Bạn nên thực hiện bài tập này từ khi còn trẻ, tủy sống và cột sống sẽ phát triển hơn.