Bột cacao là gì? So sánh bột cacao và bột cocoa

Khi nói đến Socola chắc ít ai biets rằng nguyên liệu để làm nên socola vạn người mê này lại là Cacao và Socola vậy cùng tìm hiểu xem nguyên liệu bột cacao có những đặc điểm gì và nó có giá trị dinh dưỡng cao không nhé.

Khi nói đến cacao và cocoa chắc hẳn nhiều người lầm tưởng rằng chúng giống nhau nhực thật ra cả hai đều là nguyên liệu riêng biệt từ hương vị cho tới giá trị dinh dưỡng cũng như giá bán nếu như bạn còn đang phân vân mình không biết nên mua loại nào vậy những đặc điểm sau đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất.

Cacao

Đây là dạng cacao tinh khiết của Socola nó tức là ở dạng thô ít bị pha chế hơn so với cocoa. Cacao được cho đây là nguồn giúp chống việc vị oxy hóa và có chứa hàm lượng magie cao nhất trong các loại thực phẩm và cacao đã được sử dụng nhiều trong mục đích bảo vệ sức khỏe và đây cũng chính là mặt hàng có giá trị thương mại tương đối cao.

Cây cacao còn có tên là Theobroma Cacao những quả cacao đã được thu hoạch và làm vỡ phần vỏ để lấy hạt ở bên trong và từ đó hạt cacao đã được chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Bơ cacao đây chính là thành phần béo nhất của quả cacao nó nằm ở bên trong của lơp vỏ bọc bên ngoài từng là hạt cacao bên cạnh đó nó còn có màu trắng với kết cấu bao gồm bơ và hương vị giống với socola trắng. Bơ của cacao được tách ra khỏi hạt trong quá trình chế biến còn phần còn lại sẽ được sản xuất làm ra bột cacao thô.

Cacao vụn đó chính là các hạt cacao được cắt nhỏ ra thành các mảnh có thể ăn được có dạng giống với chocolate chip nhưng không được cho thêm đường cũng như chất béo. Cacao vụn gồm có đó là chất xơ hay chất béo với nhiều dưỡng chất tự nhiên giống với cả cacao.

Hỗn hợp của cacao được làm từ chính cacao vụn và nó được nung chảy để đảm bảo giữ lại toàn bộ các chất dinh dưỡng và đó chính là một cách để chế biến và tạo ra những thanh socola đen cùng với đó là hỗn hợp cacao được sử dụng cho các món tráng miệng hoặc là làm ra các món ăn vặt.

Bột cacao có chứa rất nhiều chát xơ cùng với đó là calo hơn so với bột cocoa vì các chất dinh dưỡng trong khi chế biến từ hạt cacao vẫn đảm bảo nguyen vẹn. Cacao có chứa chất béo bão hòa đơn cùng với đó là Vitamin cùng chất khoáng và chất xơ kèm cacbonhydrat tự nhiên cùng protein điều đó làm cho cacao được đánh giá là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Cocoa

Cocoa đây là thuật ngữ được sử dụng để chỉ dạng cacao được chế biến ở trong nhiệt độ cao cho dù là cocoa nghe có vẻ không được tốt so với dạng cacao thô nhưng mà cocoa vẫn đảm bảo tốt đối với cơ thể và nó có giá thành rẻ hơn. Nếu mà bạn chọn loại không cho thêm đường sữa béo hay là dầu thực vật.

Bột cocoa được chế tạo giống với cacao và điểm khác nhau đó là nằm ở việc bột cocoa đã phải trải qua nhiệt độ xử lý cao hơn trong quá trình chế biến cho dù như vậy cocoa vẫn đảm bảo giữ lại được một lượng oxy hóa tốt đối với tim mạch hay là làn da.

Bột cocoa được chế biến theo cách thức của Châu Âu đây là loại cách áp dụng phương pháp kiềm hóa làm tăng tính axit và giàu hương vị hơn. Bột cocoa bình thưỡng chỉ giữ lại axit nhiều hơn và nó có vị đắng hơn và được sử dụng với các công thức nấu nướng.

Bột cocoa rất giàu chất xơ và ít đạm cũng như chất béo bạn có thể sử dụng bột cacao với cocoa để thay thế cho nhau với các công thức làm bánh hoặc là pha chế… Nếu như bạn muốn bổ xung nhiều chất và giúp chống oxy hóa nên sử dụng bột cacao là tốt nhất.

Chưa có câu trả lời nào