Tổ yến sào giả được làm từ gì? Có độc hại hay không

Yến sào giả, yến sào kém chất lượng là những cụm từ rất thường gặp trong cuộc sống ngày nay. Không cần quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng, các nhà bán buôn yến sào thiếu lương tâm sẵn sàng làm mọi cách để đạt được mức siêu lợi nhuận từ những mặt hàng mang danh yên.

Dường như, giờ đây, khi có nhu cầu mua yến sào để tẩm bổ cho cơ thể, người ta phải cân nhắc rất nhiều. Ai biết được đâu là yến thật, yến giả, ai biết được liệu với số tiền triệu mà mình bỏ ra có khi nào mua phải những mặt hàng kém chất lượng, thậm chí là mua bệnh vào người.

Vậy trong tổ yến sào giả liệu có chứa những gì?

Theo kết nghiên cứu và phân tích thành phần của những loại yến giả trên thị trường, người ta đúc rút hợp được những chất làm nên yến giả có tính chất và hình dáng tương tự tổ yến thô nhưng lại có chứa phẩm màu và còn là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy đó là những chất nào va tác hại mà nó gây ra đối với cơ thể ra sao?

 - Da heo: Đây là một loại nguyên liệu có màu trắng giống như màu trắng của yến, có chất keo và hơi dai, nếu chỉ quan sát bề ngoài, người ta dễ dàng nhầm lẫn với yến thật, do đó, rất khó bị người tiêu dùng phát hiện ra.

- Rong biển: loại thực phẩm mang mùi tanh của biển, khá giống với mùi tanh của yến đảo. Đặc biệt khi chưng rong biển với đường phèn, sẽ rât khó để phân biệt hai thực phẩm này.

- Lòng trắng trứng: Với đặc tính dai dai và dễ kết dính đồng thời dễ liên kết thành các sợi giống nhau và giống với sợi yến.

- Đường: Người ta thường dùng một yến tổ yến ngân vào nước đường. Đặc tính hút nước của yến sẽ hút các nước đường và làm tăng đáng kể trọng lượng của yến.

- Phẩm màu: Người ta dùng phẩm màu để làm tổ yến huyết giả. Tổ yến huyết giả là dòng sản phẩm khá quý hiếm với mức giá cao, hiếm người mua được, và vì vậy nhà bán buôn yến sào thiếu lương tâm đã lợi dụng điều này để làm yến giả bán cho người tiêu dùng.

- Một số loại chất hóa học khác: Một số đơn vị thường dùng các loại hóa chất để tẩy trắng các nguyên liệu làm yến giả, đây là những chất cực kỳ độc hại với cơ thể và là nguyên nhân gây nên những căn bệnh nguy hiểm ngày nay điển hình như bệnh ung thư

Thực sự những loại tổ yến giả mang tới những tác hại khôn lường. Do đó, để đảm bảo lợi ích và sức khỏe, người tiêu dùng nên mua ở những đơn vị bán buôn yến sào có uy tín. Còn các đơn vị có ý định mua yến sào giá sỉ để phục vụ việc kinh doanh nên đến tận các nơi khai thác và cung cấp yến sào thô để có thể đảm bảo được nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng.

Nguồn:sieuthiyensao

Chưa có câu trả lời nào