Cà phê pha máy là gì? Mua cà phê pha máy ở đâu ngon tại Hồ Chí Minh

Bạn đã uống cà phê pha máy chưa?

Nếu chưa thì có thể bạn đang bỏ qua 1 trải nghiệm thú vị trong việc thưởng thức cà phê. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng “ nếu chưa từng uống cà phê pha máy hẳn là bạn chưa từng bước chân vào thế giới thưởng thức cà phê”.

Bạn biết gì về cà phê pha máy?

Cà phê pha máy hay còn gọi là Espresso, thực chất là một món đồ uống được dùng phổ biến ở các nước như : Itali, Tây Ban Nha, Đức… Và nó đơn giản chỉ là một cái tên để gọi một thức uống được làm từ cà phê  ở đất nước của họ như ở Việt nam người ta gọi là cà phê Phin.

lam-ca-phe-904684089-80

Espresso có nguồn gốc từ nước Itali và cách pha cà phê này xuất hiện vào khoảng năm 1930. Ban đầu nó có cái tên là Espressivo khi xuất hiện tại Ý, một từ người ta dùng để tả một thứ đồ uống được pha chế đặc biệt dành cho thực khách và nó chỉ xuất hiện trong những quán bar, nhà hàng sang trọng. Có thể nói espressivo là một thức uống quý tộc.

Nguyên liệu và cách thức pha chế espresso?

Nguyên liệu chính để có một ly espresso ngon là các loại hạt cà phê được rang mộc hoàn toàn mở mức medium. Qua cách pha bằng tác động và áp lực của áp suất, axid tự nhiên của hạt cà phê bị hòa tan nhanh hơn các phương pháp pha chế thông thường rất nhiều và nó có vị chua hơn bởi loại hạt cà phê được dùng để pha chế espresso thường là hạt Arabica. Ở Việt Nam chúng ta vẫn dùng cả các loại hạt Robusta, Culi và Arabica khi pha máy bởi gu thưởng thức  3D vẫn được ưa chuộng và chưa nhiều người uống được cà phê Arabica. Về cách thưởng thức cũng có nhiều phương thức khác nhau: có thể dùng 100% hạt Arabica hoặc phối trộn các loại hạt với nhau theo tỷ lệ để cho ra hương vị khác nhau. Nhưng khi trộn tỷ lệ các loại hạt có thể cho ra lớp cream nhiều hơn, xốp hơn và đặc hơn nhưng có thể hương vị lại không được thơm ngon như hạt Arabica tuyệt đối để có một ly cà phê pha máy hoàn hảo.

ca-phe-hat-nguyen-chat-0904684089-24

Cà phê espresso được pha bằng gì?

Người ta dùng các loại máy pha để pha chế espresso và để ly cà phê kiểu này thơm ngon, có lớp crema (lớp bọt) dày. Trong các loại máy pha thì nước được làm nóng tự động từ 880C – 94C. Bột cà phê sẽ được ép với áp suất ban đầu khoảng 9 bar và cà phê phải được xay thật mịn. Thời gian chuẩn chảy qua là 25 giây. Nếu thời gian chảy qua quá chậm hoặc quá nhanh cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng ly café. Nếu lượng nước chảy qua quá nhanh các hương vị và hậu vị của cà phê không được hòa tan hết và nếu quá chậm sẽ dấn đến việc có quá nhiều chất có vị đắng hòa tan theo. Trên thế giới phổ biến loại máy pha cà phê tự động, bán tự động, máy pha cà phê viên nén, các loại máy pha chuyên nghiệp để pha chế.

Liên hệ mua cà phê pha máy giá bán trực tiếp tại công ty sản xuất Hồ Chí Minh.

- Phone/zalo PDK: 0904684089

 - Web: http://lamcaphe.com

 - Shop online: http://lamcaphe.com/danh-muc/ca-phe-pha-may/

Nguyễn Bảo Hoàng
Nguyễn Bảo Hoàng
Trả lời 5 năm trước

bác nào dùng rồi cho em xin ý kiến nhỉ