Xem ngay cách làm bánh mì nướng bơ muối ớt ăn trong ngày lạnh

Với những ngày chớm đông thời tiết se lạnh như bây giờ, những món ăn ấm nóng giòn ngon là những điều cực kỳ tuyệt vời và không thể chối từ. Bánh mì muối ớt nướng bơ chính là một món ăn được mọi người yêu thích bởi nó mang đến cảm giác tuyệt vời đó trong những ngày lành lạnh như thế này. Liệu bạn có muốn tự làm và thưởng thức những chiếc bánh mì muối ớt cho chính tay mình làm ra không? Hãy cùng xem cách làm dưới đây nhé.

Nguyên liệu để làm bánh gồm những gì?

Để tự làm được bánh mì muối ớt nướng bơ, bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu bao gồm: 1 ổ bánh mì; các loại gia vị như ớt bột, sa tế, và tương ớt; hành lá, dầu ăn; thêm bơ thực vật, đường; và tôm khô. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị thêm các đồ thức ăn kèm như là: xúc xích, mayonaise, mắm tép, tương ớt, tương cà, ruốc heo, phô mai,... Thế thôi là đủ để cho bước chuẩn bị được hoàn hảo.

Làm bánh như thế nào?

Trước hết, bạn hãy thực hiện rửa, làm sạch các nguyên liệu như hành lá. Bạn cần rửa sạch sẽ nó, thái nhỏ, sau đó sử dụng dầu ăn phi hành lên theo cách cho hành vẫn giữ được màu sắc xanh tươi như ban đầu, xong hãy đổ ra tô riêng.

Tiếp theo, bạn cần làm nước sốt, thứ làm nên hương vị đặc trưng cho bánh mì. Phần nước sốt này được dùng để phết lên phần thân bánh mì trong quá trình thực hiện nướng. Để làm sốt, bạn cần các nguyên liệu bao gồm: đường, ớt bột, bơ, sa tế, tôm. Cụ thể, bạn hãy ngâm nguyên liệu tôm khô của mình đã chuẩn bị vào nước, tiếp đó hãy giã nhuyễn nó. Ngoài ra, hãy băm nhỏ tỏi, rồi cho lên chảo phi thơm với khoảng tầm 30g bơ cho vào trong nồi đun chảy ra. Xong xuôi, hãy cho tôm hẳn vào để xào chín, tiếp đó cho tiếp các tương ớt cùng sa tế cùng thêm chút nước lọc vào với nhau, thực hiện khuấy đều, tạo thành một loại hỗn hợp sền sệt và nếm sao cho vừa miệng rồi hẵng tắt bếp đi.

Bước tiếp theo là làm mỡ hành. Bạn hãy dùng tới hành lá cắt nhỏ, rồi đun tầm 70g bơ thực vật sao cho nó có thể tan chảy ra, sau đó rồi bỏ hành vào đun tiếp sao cho nó không bị biến đổi màu.

Bước tiếp theo bạn cần thực hiện phết nước sốt lên thân bánh mì. Bạn hãy sử dụng cọ chuyên dùng và phết phần nước sốt đã chuẩn bị trước lên trên bánh mì sao cho thật đều hai mặt.

Tiếp đó, bạn thực hiện nướng bánh mì bằng cách xếp phần bánh mì mà bạn đã phết nước sốt trên vỉ nướng, sau đó cứ lật đều 2 mặt một cách liên tục để không gây cháy bánh.

Sau khi nướng bánh xong, hãy chuyển sang trộn bánh. Bạn hãy cắt bánh theo chiều ngang thành các khúc nhỏ nhỏ rộng khoảng tầm 2 cm, rồi thực hiện rắc nước mỡ hành, cũng như các nguyên liệu như ruốc và mắm tép lên trên bánh. Tiếp đó, bạn hãy cho nốt các nguyên liệu tương ớt, tương cà cùng với sốt mayonaise lên hẳn trên bánh. Việc sử dụng các loại rau, các món ăn khác kèm theo bánh mì như xúc xích, lạp xưởng cũng là một ý hay.

Bước cuối cùng là chuẩn bị nước sốt dùng để chấm, bạn có thể dùng nước chấm loại chua ngọt hoặc lấy luôn Mayonnaise.

Nhìn chung, trên đây là các bước cơ bản chi tiết để có thể làm được bánh mì nướng bơ muối ớt. Mong rằng bạn sẽ làm tốt và thưởng thức món bánh mì chính tay mình làm ra nhé.

Chưa có câu trả lời nào