Nên mua dầu oliu loại nào để làm đẹp?

[i][b]Mọi người ơi có ai bít mua dầu oliu làm đẹp ở đâu ko? Có phải dầu ăn bình thường ko hay loịa khác nhỉ? Mình thấy có nhiều loại nhiều màu: Xanh, Vàng, Nâu nên mua loại nào thì tốt hơn? Mọi người ai dùng rùi cho em lời khuyên kinh nghiêm nhé [:x][:-*][/b][/i]
check gia
check gia
Trả lời 14 năm trước
Nay ở các siêu thị cũng có khá nhiều loại dầu oliu đó bạn. Dầu oliu thì cũng như dầu ăn bình thường vì cũng được dùng để chế biến thức ăn. Nhưng nó vượt trội hơn dầu ăn thông thường về mặc dinh dưỡng nên người ta thường cho trẻ em, người có vấn đề về tim mạch, ... và đặc biệt là làm đẹp nữa. Nếu phân laọi thì dầu oliu có 4 loại chính theo thứ tự từ trên xuống: Extra virgin, virgin, pure và pomace. Nếu để chăm sóc sắc đẹp thì bạn nên dùng loại tốt nhất Extra virgin Về màu sắc thì màu sắc dầu oliu phụ thuộc vào loại trái và cách sản xuất, nếu trái chín sẽ cho dầu màu vàng, nếu chưa chín lắm thì có màu vàng xanh. Thông thường, khi sản xuất với qui mô lớn, người ta sẽ thu hoạch trái ở độ chín kỹ thuật (chưa chín lắm) và khi ép thì có trộn lẫn một vài lá cây để tăng thêm hương vị thảo mộc cho sản phẩm. Nên dầu oliu thường có màu vàng hơi xanh. Đặc biệt dầu nguyên chất là loại phải được ép bằng phương pháp cơ học (không qua xử lý hóa chất) nên nó có màu vàng xanh và hơi sánh. Còn các loại dầu được tính chế lại thì được xử lý kỹ hơn nên màu sắc sẽ trong, sáng và vàng hơn. Bạn có thể vào website [url=http://www.oliveoil.com.vn]www.oliveoil.com.vn[/url] để tham khảo thêm [:-h]
nguyễn thị linh lan check gia
nguyễn thị linh lan check gia
Trả lời 11 năm trước

Chỉ với vài chục nghìn bạn cũng có thể tìm được sản phẩm làm đẹp từ đầu tới chân dành cho phụ nữ. Các nhà khoa học đã từng khẳng định, oliu rất giàu polyfenola, thành phần giúp chống ôxy hoá giúp ngăn quá trình lão hóa cho cơ thể con người, đặc biệt là làn da.

Ngoài ra, dầu oliu cũng có tác dụng rất tốt với việc chăm sóc tóc, giúp tóc mượt mà, giảm chẻ ngọn. Vì thế, việc sử dụng dầu oliu như một biện pháp chăm sóc cơ thể hàng ngày là một trong những bí quyết đẹp mà chị em không nên bỏ qua.

Sản phẩm dầu oliu tốt nhất được cho là loại nguyên chất. Với một chai dầu oliu cỡ trung bình, bạn nên để trong nhà tắm để tiện cho việc chăm sóc da, tóc mỗi ngày.


Chăm sóc tóc

Dầu oliu có tác dụng làm mềm và mượt tóc rất tốt. Mỗi khi gội đầu, bạn hãy nhỏ vào dầu xả 2 giọt dầu oliu sau đó mát xa kỹ phần đuôi tóc trong vòng vài phút trước khi xả lại với nước lạnh.

Nếu không dùng dầu xả, bạn cũng có thể gội đầu qua một lượt, sau đó cho vài giọt oliu vào dầu gội mát xa kỹ tóc và xả lại.

Với những người có nhiều thời gian thì mỗi tuần có thể đắp mặt nạ cho tóc với hỗn hợp 1 quả bơ chính, 1 thìa mật ong, 2 thìa oliu và ủ trong vòng 20 phút. Sau khi xả lại với nước ấm bạn sẽ thấy mái tóc trở nên bóng mượt, tràn đầy sức sống hơn.

Chăm sóc da

Trộn 1, 2 giọt dầu oliu vào sữa rửa mặt dùng để tẩy trang mỗi ngày sẽ giúp da sạch, mịn màng. Đặc biệt với những ai bị mụn đầu đen thì cách này sẽ giúp mụn biến mất. Với những ngày trang điểm nhiều có thể dùng oliu để mát xa mặt trong 10 phút sau đó rửa lại với nước ấm sẽ có tác dụng làm sạch da rất tốt.

Với sữa tắm bạn cũng nên trộn 1 thìa dầu oliu vào sữa tắm dùng mỗi ngày. Cách này sẽ giúp cung cấp độ ẩm thêm cho da, tạo làn da sáng đẹp. Bạn có thể bỏ qua bước sử dụng kem dưỡng ẩm sau tắm vì dầu oliu đã giúp cung cấp độ ẩm cho da.

Dầu oliu cũng có thể sử dụng để làm mặt nạ nếu bạn hâm lên ở nhiệt độ 37 độ C, trộn thêm vài giọt mật ong và đắp mặt trong vòng 15 phút. Cách này sẽ giúp làn da mịn màng, căng bóng hơn.


Tẩy da chết

Cách để tẩy da chết đơn giản nhất là trộn hỗn hợp đường, chanh, dầu oliu và mát xa toàn bộ da mặt, cơ thể trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Nên mát xa theo chuyển động vòng tròn để giúp lấy đi lớp tế bào chết tốt hơn.

Với cách này, bạn nên thực hiện một tuần từ 1-2 lần sẽ giúp tránh được tình trạng bít lỗ chân lông do tế bào chết gây nên.

Chăm sóc tay

Bàn tay khô, nứt nẻ với các móng bị yếu là vấn đề thường gặp trong mùa hanh khô. Để khắc phục cách này, hãy sử dụng dầu oliu bôi lên tay mỗi ngày trong khoảng 1 tháng sẽ thấy bàn tay trở nên đẹp hơn.
Ms.Hiền
Ms.Hiền
Trả lời 11 năm trước

Ra siêu thị mua một lọ nhỏ 250ml tầm 40-60K. Dùng có mà cả năm. Đừng bôi nhiều quá bị nhờn đó. Một tuần 1-2 lần pha với dấm táo tẩy ra chết tốt lắm.

hà huy chiến
hà huy chiến
Trả lời 11 năm trước
  1. 1. CHĂM SÓC TÓC (theo webphunu)

Chuẩn bị:

+ 2 muỗng cà phê dầu oliu siêu nguyên chất Hy Lạp(Olympias). Nếu tóc bạn quá dày và dài thì bạn có thể cho khoảng 4 - 5 muỗng.

+ 2 thìa cà phê mật ong

+ Cái chụp tóc hoặc khăn bông

Cách làm:

+ Lưu ý là bạn sẽ ủ tóc bằng dầu oliu trước khi gội đầu bằng dầu gội. Do vậy, bạn cần dùng lược chải mái tóc của mình thật mượt để dầu oliu có thể thẩm thấu tốt nhất từ chân đến ngọn tóc. Như vậy mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

+ Trộn tất cả các nguyên liệu trên vào cái bát. Sau đó bạn có thể đung nóng để làm ấm hỗn hợp. Lưu ý là bạn nên thử độ nóng của hỗn hợp trước khi bôi lên tóc. Không nên để quá nóng vì như vậy sẽ làm bỏng da đầu bạn còn nếu nguội quá sẽ gây bết dính dầu.

+ Sau khi đã có hỗn hợp dưỡng tóc, bạn có thể xoa chúng lên tay rồi bôi nhẹ nhàng vào từng phần tóc. Hoặc bạn có thể dùng lược nhúng vào hỗn hợp rồi chải lên tóc thật đều. nếu sau khi bôi lên tóc mà hỗn hợp của bạn vẫn còn một chút thì hãy nhẹ nhàng đổ chúng lên phần đỉnh đầu.

+ Mát xa nhẹ nhàng và thật đều khắp các vùng da đầu để hỗn hợp dưỡng thấm vào từng sợi tóc. Sau đó dùng chiếc chụp tóc hoặc khăn bông để ủ tóc trong khoảng 15 - 20 phút.

+ Sau khi đã hết thời gian ủ tóc, bạn hãy bỏ khăn bông ra và gội đầu với dầu gội như bình thường. Bạn không cần dùng dầu xả nữa bởi tóc bạn lúc này đã rất suôn mượt rồi.

DƯỢC SỸ LƯƠNG THỊ TUYẾT
DƯỢC SỸ LƯƠNG THỊ TUYẾT
Trả lời 11 năm trước

BẠN MUA LOẠI DẦU OLIVE CÓ DÒNG CHỮ TRÊN CHAI ĐỰNG: OLIVE EXTRA VERGIN.