Hướng dẫn cách rửa mặt cho da nhờn?

Da bị nhờn thì rửa mặt như nào cho da sạch hiệu quả nhất, lên rửa mặt bằng tay hay dùng khăn mặt các bạn, nếu dùng tay thì rửa như nào cho đúng cách?

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm như sau:

Đặc tính của làn da nhờn là thường có lỗ chân lông to và dễ nổi mụn, tuy nhiên nếu bạn biết chăm sóc da đúng cách sẽ khiến làn da nhờn phát huy được những ưu điểm của nó như độ đàn hồi da rất tốt, lâu lão hóa… Vì vậy cách chăm sóc tốt nhất đối với da nhờn không phải là “hút hết” chất nhờn trên da mà là điều tiết hoạt động của tuyến dầu, giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng và ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Cách chăm sóc da nhờn:

- Vệ sinh da sạch trung bình 2 đến 3 lần một ngày bằng sửa rửa mặt dành riêng cho da nhờn. Không nên lạm dụng rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì có thể khiến da bị kích thích tiết nhiều chất bã nhờn hơn khiến mụn nổi nhiều hơn.

- Vì da nhờn có độ ẩm khá cao nên khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có ghi chú oil free hoặc for oily skin.

- Nếu có điều kiện, mỗi tuần bạn nên dành thời gian 1 lần đến chăm sóc da tại các trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp. Tại đây có rất nhiều giải pháp phù hợp với làn da của bạn để bạn lựa chọn, từ tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ hút nhờn, đến các giải pháp “hút dầu” chuyên nghiệp hơn như sử dụng ánh sáng hoặc dòng sản phẩm đặc trị Neoderma Rebalancing Facial với các thành phần chiết xuất từ biển và thực vật có công dụng bổ sung dưỡng chất, làm sạch da, giảm sự tiết bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da.

Thân mến.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Chăm sóc cho da nhờn

Lưu ý thường xuyên rửa sạch và giữ vệ sinh da. Cần rửa và làm khô da vài ba lần trong ngày.

Tốt nhất là nên dùng những loại nước rửa có cồn, dùng cho da nhờn hoặc cho vào sữa rửa mặt 2 giọt chanh.

Sẽ rất tốt nếu bạn chịu khó lau mặt bằng nước lá. Các loại nước lá dùng cho da nhờn theo nguyên tắc phải có độ cồn hoặc axit.

Buổi tối, da mặt và cổ cần được rửa kỹ bằng nước rửa, rồi rửa lại đầu tiên bằng nước ấm, sau đó là nước sôi để nguội có cho thêm một ít dấm hoặc muối đun sôi, nước chanh (một thìa/1 cốc nước).

Có thể rửa một vài lần theo kiểu thay đổi nhiệt độ nước, đó là bài tập có ích cho da. Cuối cùng, dùng bông gòn có thấm nước sôi để nguội hoà muối hoặc chanh, dấm lau qua mặt, chờ da se lại, xoakem dưỡng.

Hai – ba lần một tuần có thể làm massage muối:dùng muối tinh rắc lên một miếng bọt thấm ướt, ngay sau khi rửa mặt nhẹ nhàng xoa theo vòng tròn trên da. Sau 2-3 phút, rửa sạch lại mặt.

Buổi sáng, chỉ nên rửa mặt bằng nước lạnh hay tốt nhất là nước lã đóng đá.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

6 cách chăm sóc da nhờn hiệu quả nhất

Nhìn trên phương diện tiêu cực, da nhờn gây cảm giác khó chịu, da mặt lúc nào cũng bị phủ một lớp dầu bóng, khó khăn để trang điểm.

Tuy nhiên nếu nhìn trên một góc độ khác thì da nhờn lại có ưu điểm là trông da mặt lúc nào cũng căng đầy và ít có nết nhăn hơn các loại da khô và da thường. Vấn đề quan trọng là phải giữ vệ sinh, rửa mặt thường xuyên, không để bụi bẩn và mồ hôi bám trên mặt. Sau đây là những bí quyết giúp những người có da nhờn giữ vệ sinh tốt để có được một gương mặt mịn màng.

1. Rửa mặt với nước ấm:

Nhiệt độ cao giúp rửa sạch mồ hôi dầu tốt hơn so với nước lạnh.

2. Dùng xà bông diệt khuẩn:

Nếu bạn bị mụn trứng cá, hãy chọn dùng loại xà bông diệt khuẩn có thành phần benzol peroxide hay triclosan. Những hoạt chất này tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn trứng cá.

3. Massage mặt:

Tìm mua một loại kem rửa mặt . Trước khi massage, hãy rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Dùng các đầu ngón tay đánh đều kem lên mặt, mở rộng xuống tới cổ và sau mang tai. Massage đều theo những đường tròn khép kín trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước. Massage làm tăng cường tuần hoàn máu, hạn chế các bã nhờn bám lại làm tắt lỗ chân lông.
4. Đắp mặt nạ xoài:

Người Indonesia thường đắp mặt nạ bằng trái xoài để làm da mặt khô ráo và chắc khỏe. Xoài chín, bỏ hột, nghiền nhừ thành bột nhão. Đắp lên mặt, để yên trong vòng vài phút đến khi cảm thấy mặt nạ khô cứng lại thì rửa lại với nước sạch.

5. Đắp mặt nạ táo:

Không đơn giản như mặt nạ xoài, thực hiện mặt nạ táo có phần cầu kỳ hơn. Cho một trái táo vào trong nồi nước. Ninh cho đến khi trái táo mềm ra. Vớt trái táo ra, nghiền nhừ, thêm một muỗng nước cốt chanh, một muỗng tinh dầu bạc hà. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

6. Sử dụng dược thảo:

Hỗn hợp giữa nước hoa oải hưởng và tinh dầu hoa cam có tác dụng làm sạch và săn chắc da mặt. Cho nước hoa oải hương vào bình xịt nước, thêm vài giọt tinh dầu hoa cam. Phun dung dịch này lên mặt vài lần mỗi ngày.