Làm thế nào để khắc phục làn da bị sạm đen khi đi bể bơi , ai biết thì giúp mình với ?

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Trong nước bể bơi có chứa thành phần nước khử khuẩn clo và nước muối là hai thành phần khiến tóc bị xơ rối, khô cứng, làn da bị thiếu độ ẩm, trở nên thô ráp.

Những bước chăm sóc tóc dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế được tối đa những tác động xấu đối với làn da và mái tóc khi đi bơi trong ngày hè này.

Tóc

Làm ướt mái tóc bằng nước thường trước khi xuống bể bơi là điều quan trọng bạn cần ghi nhớ. Bởi lẽ nước sẽ ngấm vào tóc hạn chế ít nhất nguy cơ tóc bị khô và tổn hại do hóa chất clo có trong nước bể bơi làm hại.

Tiếp đó bạn cần dùng tinh dầu thoa lên tóc, nên thoa từ chân tóc đến ngọn tóc, lớp tinh dầu bao phủ trên mái tóc này sẽ là “chiếc mũ bảo vệ” cho mái tóc của bạn khỏi tình trạng xơ rối. Các loại tinh dầu có thể lựa chọn như tinh dầu hạnh nhân, dầu ôliu, dầu dừa, dầu vừng…

Trước khi đi bơi, bạn đừng quên mang theo một chiếc mũ bơi, nó giúp bạn hạn chế được tối đa nguy cơ mái tóc bị tổn hại do nước bể bơi gây ra.

Cuối cùng, các chuyên gia về tóc khuyên sau khi đi bơi bạn cần gội sạch tóc với nước thường ngay bằng dầu gội và dầu xả để loại trừ hóa chất clo bám trên mái tóc.

Bạn cũng có thể gội đầu bằng dấm hoặc chanh để cân bằng độ pH cho mái tóc. Cuối cùng hãy thoa dầu xả lên tóc để khoảng 15- 20 và gội sạch lại với nước thường.

Lưu ý: Để bảo vệ tối đa cho mái tóc khỏi sự “tấn công” của nước bể bơi cũng như các loại hóa chất có trong nước, bạn hãy cố gắng bằng nhiều cách không để tóc tiếp xúc với nước bể bơi. Nếu tóc bạn quá dài, hãy vấn tóc lên trước khi đội mũ bơi.

Da

Làn da rất nhạy cảm, khi tiếp xúc với clo trong nước bể bơi nhiều có thể làm da bị khô và ráp.

Trước hết khi đi bơi, bạn đừng quên thoa kem chống nắng nếu đó là bể bơi ngoài trời. Khi thoa kem, bạn cần lưu ý đến vùng tai, cổ, chân và những vùng nhạy cảm khác trên cơ thể. Kem chống nắng sẽ giúp làn da bạn không bị đen sạm và loại trừ nguy cơ ung thư da.

Khi chọn mua kem chống nắng, bạn cần lưu ý đến chỉ số SPF trên 30 và loại không thấm nước khi đi bể bơi.

Không nên đi bể bơi ngoài trời vào khoảng thời gian từ 10g sáng đến 15g vì lúc này tia cực tím từ mặt trời hoạt động mạnh mẽ nhất, gây hại cho làn da.

Ngoài ra trước khi đi bể bơi, bạn cần uống đủ lượng nước cơ thể cần để không bị khử nước trong quá trình bơi, vì điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của làn da. Cơ thể được cung cấp đủ lượng nước thì làn da sẽ căng mịn, láng bóng. Ngược lại thiếu nước làn da sẽ bị lão hóa, hình thành nhiều nếp nhăn và mất đi vẻ tươi sáng.

Sau khi bơi xong, cũng giống như mái tóc, bạn cần tắm lại với sữa tắm và nước thường để loại bỏ clo bám trên da. Cuối cùng có thể thoa một vài giọt dầu dưỡng hoặc kem dưỡng để tăng cường độ ẩm cho làn da.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Bạn có thể thực hiện những buớc này giống như khi đi biển về nhé:

1. Khuôn mặt

Đây là bộ phận đầu tiên phải hứng chịu tác hại của sự thay đổi môi trường và khí hậu khi đi du lịch. Làn da dễ bị khô sần, sinh mụn, bong tróc (nếu đi du lịch ở vùng lạnh) hay trở nên sạm đen (nếu đi biển).

Để khắc phục nhanh hiện tượng này, có thể dùng mặt nạ tự chế từ trái cây kết hợp với sữa tươi và uống nhiều nước, ăn nhiều rau, trái cây để bổ sung các vitamin và khoáng chất giúp phục hồi da mặt.

2. Tóc

Gió biển ẩm ướt có chứa nhiều muối và khí hậu khô hanh sẽ làm cho tóc bị khô đi. Việc làm cần thiết lúc này là dùng dầu hấp hay mặt nạ dành cho tóc khô. Nên bôi kem dưỡng tóc có chứa chất kháng UV trước khi đi ra ngoài đường.

Trước khi xuống biển nên bôi lên tóc những sản phẩm dưỡng tóc. Sau khi bơi nên sử dụng dầu gội làm sạch có chất khử clo để loại trừ hoàn toàn các thành phần hóa học còn bám trên tóc. Ai cũng biết phương pháp đơn giản hơn là đội mũ bơi.

3. Da bị cháy nắng

Dưới tác động của tia tử ngoại UVA, UVB, UVC, da sẽ dễ dàng bị cháy nắng. Việc quan trọng cần làm khi da bị cháy nắng là sử dụng xà bông tắm, tắm vòi hoa sen hoặc bôi kem giữ ẩm có chứa 100% thành phần lô hội để giúp độ ẩm của da tăng lên, giúp da mềm mại và dịu mát, đồng thời phục hồi cấu trúc da bị tổn thương sau khi phơi nắng.

Về mặt khoa học, tình trạng cháy nắng được giải thích là hiện tượng các tế bào sắc tố melanin ở lớp màng đáy của tế bào được đẩy lên trên bề mặt da để bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, nhưng khi đó, các tia sáng có hại có thể gây viêm da, thậm chí ung thư da. Chính cơ chế tự bảo vệ đó khiến da bị cháy nắng.

Cháy nắng có thể phân thành hai mức độ:

- Da bị sạm đen và có lại cảm giác thô ráp, hơi sần.

Trường hợp này là do các tế bào melanin tập trung quá mức trên bề mặt da, ánh nắng làm lớp tế bào chết trên bề mặt bị khô nhanh chóng và dày lên, khiến da thô sần.

Giải pháp tốt nhất là sử dụng sản phẩm tẩy da để loại bỏ lớp da chết bên ngoài. Ngoài ra, tại các thẩm mỹ viện có nhiều phương pháp trị liệu giúp khắc phục tình trạng da bị sạm đen, chẳng hạn đánh bóng cơ thể bằng muối biển và tinh dầu aroma. Trường hợp da thô sần và dầy bì, lại có nhiều bụi bẩn và dầu nhờn thì Rose de Mer là một liệu pháp có hiệu quả cao.

- Da trở nên đỏ và sau đó rộp lên, bong thành mảng.

Đây là tình trạng da bị bỏng nắng, lớp da bị khô và bong tróc, không chỉ đau rát mà còn rất nguy hiểm vì khả năng bảo vệ các lớp da phía trong cũng bị giảm đi, dễ gây nên các bệnh về da. Cần phải chăm sóc và dưỡng da đúng cách để giúp da bổ sung dưỡng chất, tăng độ đàn hồi, kích thích tái tạo tế bào da mới.

Biện pháp khăëc phục đơn giản và hiệu quả là sử dụng mặt nạ làm mát da, có tác dụng làm mát và giảm loang đỏ. Mặt nạ lạnh được chế biến từ các nguyên liệu tươi như khoai tây, dưa leo hoặc nha đam trộn với bột gạo và sữa tươi. Ngoài công dụng làm mát, nó còn có tác dụng làm trắng da. Tiện hơn là sử dụng loại mặt nạ Cool Mask được nhập từ nước ngoài (lưu ý là chỉ dùng được cho da mặt).

Cũng có thể chọn loại mặt nạ làm dịu da, được chiết xuất từ hạt hạnh nhân, hoa cúc, hoa tắc (hoa quất). Mặt nạ làm sẵn nhập từ nước ngoài có tên Mood Mask hoặc Healing Mask.

Nếu tay chân bị bỏng rát, phải cố gắng tránh không chạm đến các vùng bị đau. Trường hợp da mắt bị tổn thương, nên đắp vùng da mắt bằng túi trà ướp lạnh. Khi đi ngủ mặc áo ngủ rộng rãi để giảm bớt sự cọ xát làm cho da thêm tổn thương. Tránh ánh nắng trực tiếp bằng cách mặc quần tây và áo dài tay.

Nếu như da xuất hiện bọng nước, cơ thể bị nóng sốt hay cảm lạnh thì phải tới ngay bệnh viện. Tuyệt đối không tự ý chích bể bọng nước, cũng không dùng bất cứ loại thuốc nào để bôi, vì thuốc thường làm cho da nóng lên. Nếu phơi nắng quá lâu dưới ánh nắng mặt trời thì khi xuất hiện bất cứ hiện tượng nào trên da cũng nên đi khám bác sĩ để biết da có bị ảnh hưởng nghiêm trọng hay không.

Angela_Ngoc
Angela_Ngoc
Trả lời 10 năm trước

Dùng viên uống Antiacne AA+ được đó bạn ah! Mình dùng để dưỡng da thấy oki lắm. bạn mua về dùng coi sao.